Bình Dương triển khai hiệu quả các chính sách, pháp luật về quản lý thị trường bất động sản, phát triển nhà ở xã hội

Cập nhật: 12-07-2024 | 16:37:23

(BDO) Sáng 12-7, tại Trung tâm Hành chính tỉnh, ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác số 3 của Đoàn giám sát Quốc hội khóa XV về “việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý thị trường bất động sản và phát triển nhà ở xã hội từ năm 2015 đến hết năm 2023”.

Ông Bùi Văn Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội làm trưởng đoàn. Tham dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương của tỉnh.


Ông Võ Văn Minh phát biểu tại buổi làm việc


Ông  Bùi Văn Cường phát biểu tại buổi làm việc

Báo cáo với đoàn, đại diện Sở Xây dựng cho biết, trong công tác chỉ đạo điều hành của tỉnh về quản lý thị trường bất động sản (BĐS), Bình Dương đã kịp thời cụ thể hóa chủ trương, chính sách của Đảng, Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật; tạo lập môi trường pháp lý minh bạch, thuận lợi cho hoạt động đầu tư kinh doanh; đơn giản hóa thủ tục hành chính, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. 

Tỉnh đã ban hành Chương trình phát triển nhà ở tỉnh Bình Dương giai đoạn 2016 - 2020 định hướng đến năm 2030; giai đoạn năm 2021-2030; Kế hoạch phát triển nhà ở giai đoạn 2016 - 2020 và 2021-2025;…



Các thành viên trong Đoàn công tác số 3 phát biểu tại buổi làm việc

Cụ thể, từ năm 2015 đến 2023, tỉnh đã phê duyệt hàng trăm dự án nhà ở thương mại gồm nhà phố, nhà chung cư, đất nền. Về nhà ở xã hội (NƠXH): tỉnh đã phê duyệt chủ trương đầu tư cho 12 dự án nhà ở liền kề thấp tầng và 6 dự án nhà ở chung cư;… Trong giai đoạn 2016-2021 có 17 dự án và 1 đề án NƠXH đã được đầu tư với tổng diện tích sàn 1,33 triệu m2/2 triệu m2 sàn, đạt tỷ lệ 65% kế hoạch.

Phát biểu tại buổi họp, ông Bùi Văn Cường đánh giá, thời gian qua Bình Dương đã quan tâm chỉ đạo, đẩy mạnh triển khai hiệu quả việc thực hiện các chính sách, pháp luật về quản lý thị trường BĐS và phát triển NƠXH, góp phần thiết thực vào phát triển kinh tế-xã hội tỉnh nhà. 


Toàn cảnh buổi làm việc

Ông Bùi Văn Cường đề nghị các bộ, ngành Trung ương ghi nhận đầy đủ những kiến nghị, đề xuất của Bình Dương. Về phía tỉnh Bình Dương tiếp tục bổ sung những yêu cầu của đoàn và những góp ý tại buổi làm việc; đồng thời yêu cầu tỉnh rà soát, tổng hợp chi tiết số lượng văn bản đã ban hành triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương; báo cáo cụ thể, rõ ràng và phân loại từng khó khăn, vướng mắc trong triển khai các quy định pháp luật về thị trường BĐS và NƠXH, trên cơ sở này đề xuất các giải pháp thực hiện... 

Phương Lê

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1345
Quay lên trên