Bình Dương triển khai nghiêm túc “Đề án thí nghiệm phổ biến, bồi dưỡng, cập nhật kiến thức lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên trên internet”

Cập nhật: 11-12-2023 | 12:41:50

(BDO) Sáng 11-12, Đoàn khảo sát Kết quả triển khai trai thực hiện “Đề án thí nghiệm phổ biến, bồi dưỡng, cập nhật kiến thức lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên trên internet” do Tiến sĩ Đoàn Văn Báu, Vụ trưởng Vụ Lý luận Chính trị, Ban Tuyên giáo (BTG) Trung ương làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với BTG Tỉnh ủy để khảo sát kết quả tình hình triển khai thực hiện đề án trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Bà Lê Thị Mộng Diễm, Phó Trưởng BTG Tỉnh ủy tiếp và làm việc với đoàn. 


Tiến sĩ Đoàn Văn Báu phát biểu tại buổi khảo sát

Sau 3 tháng triển khai đề án, công tác quán triệt, tổ chức triển khai tới các Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy được diễn ra khẩn trương, nghiêm túc. BTG Tỉnh ủy đã ban hành hướng dẫn truy cập hệ thống thí điểm phổ biến, bồi dưỡng, cập nhật kiến thức lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên trên internet giúp định hình cách thức, quy trình ứng dụng, triển khai thực hiện hệ thống thí điểm của Trung ương.

Hiện toàn tỉnh có 127 người tham gia đề án, truy cập vào hệ thống thí điểm. Hàng tháng, các đồng chí tham gia đề án viết bài, cung cấp từ 3 - 6 tài liệu để BTG Trung ương khai thác làm cơ sở dữ liệu phục vụ cho hệ thống thí điểm. 

Tại buổi khảo sát, đại diện BTG Tỉnh ủy và các huyện, thị, thành phố, Trường Chính trị đã kiến nghị BTG Trung ương tiếp tục duy trì, triển khai mở rộng đối tượng tham gia truy cập nghiên cứu, học tập qua hệ thống thí điểm phổ biến, bồi dưỡng, cập nhật kiến thức lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên trên internet để tạo sự thống nhất trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên. 



Các đại biểu phát biểu tại buổi khảo sát

BTG Trung ương nên tổ chức mở các lớp tập huấn bồi dưỡng cho các quản trị viên của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để các quản trị viên có thể triển khai mở các các lớp tập huấn cho cấp tỉnh và cấp huyện; cập nhật kịp thời các tài liệu phục vụ cho việc tổ chức nghiên cứu, học tập, lý luận chính trị, các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng trên internet. 

BTG Trung ương cũng cần biên soạn, ban hành quy chế để cấp tỉnh có căn cứ khuyến khích, động viên những cán bộ, đảng viên tham gia tích cực, chấn chỉnh kịp thời những cán bộ, đảng viên lười học, ngại học tập lý luận, nghị quyết trong truy cập qua hệ thống thí điểm phổ biến, bồi dưỡng, cập nhật kiến thức lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên trên Internet, góp phần nâng cao chất lượng học tập, nghiên cứu lý luận chính trị, các nghị quyết, chỉ thị, kết luận khóa XIII của Đảng trên Internet. Phối hợp với Bộ Tài chính ban hành hướng dẫn về kinh phí để phục vụ cho việc học tập nghiên cứu, học tập, lý luận chính trị, các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng trên internet.

Phát biểu tại buổi khảo sát, Tiến sĩ Đoàn Văn Báu, cho biết mục đích của chuyến khảo sát nhằm đánh giá những kết quả nổi bật, những cách làm hay, những hạn chế, vướng mắc, khó khăn, bất cập trong quá trình triển khai, đặc biệt là những kiến nghị, đề xuất để BTG Trung ương tổng hợp trình Bộ Chính trị, Ban Bí thư có những chủ trương mới, phù hợp hơn trong thời gian tới. Ông cũng đánh giá cao kết quả triển khai đề án của BTG Tỉnh Bình Dương. Những vấn đề BTG Tỉnh ủy và các huyện, thị, thành phố, Trường Chính trị tỉnh kiến nghị, đoàn sẽ ghi nhận, tổng hợp trình Bộ Chính trị, Ban Bí thư trong thời gian tới.

Thu Thảo

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên