Bình Dương triển khai thực hiện Luật Công đoàn năm 2012 hiệu quả

Cập nhật: 28-09-2022 | 18:47:24

(BDO) Chiều 28-9, ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam về tình hình thực hiện Luật Công đoàn năm 2012 tại tỉnh, do ông Nguyễn Phan Anh, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam làm trưởng đoàn. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam.

 Đoàn khảo sát của Tổng LĐLĐ Việt Nam làm việc tại Bình Dương

Báo cáo của LĐLĐ tỉnh cho biết trên địa bàn tỉnh hiện có 31 khu công nghiệp và 12 cụm công nghiệp. Toàn tỉnh hiện có trên 1,2 triệu lao động. Tính đến cuối tháng 6-2022, toàn tỉnh có 4.066 công đoàn cơ sở (CĐCS), trong đó có 3.298 CĐCS khu vực doanh nghiệp ngoài Nhà nước.

Ngay khi Luật Công đoàn Việt Nam năm 2012 được ban hành (có hiệu lực từ ngày 1-1-2013), Tỉnh ủy đã lãnh đạo, UBND tỉnh chỉ đạo Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành của tỉnh, UBND cấp huyện cùng với LĐLĐ tỉnh chủ động tổ chức triển khai, tuyên truyền rộng khắp đến đoàn viên công đoàn, người lao động, người sử dụng lao động và nhân dân trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, 10 năm qua UBND tỉnh cùng các sở, ngành phối hợp với LĐLĐ tỉnh đã tổ chức được 25 cuộc tiếp xúc, đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh, cấp huyện, các sở, ngành với trên 4.730 lượt cán bộ công đoàn cơ sở, công nhân lao động. UBND tỉnh đã chỉ đạo Bảo hiểm Xã hội tỉnh phối hợp với LĐLĐ tỉnh tổ chức kiểm tra, đôn đốc thu hồi gần 120 tỷ đồng tiền nợ đọng bảo hiểm xã hội…

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Phan Anh đánh giá thời gian qua, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã chủ động chỉ đạo các cấp, các ngành triển khai thực hiện Luật Công đoàn năm 2012 hiệu quả. Từ đó đưa hoạt động của tổ chức Công đoàn đạt nhiều kết quả nổi bật. Ông cho biết, qua thực tế qua khảo sát ở các tỉnh, thành, đoàn khảo sát đã nghe nhiều ý kiến đóng góp của các cấp Công đoàn, các chuyên gia... Trên cơ sở đó, đoàn khảo sát tổng hợp ý kiến góp ý trong cả nước để tập hợp báo cáo tổng kết qua 10 năm thực hiện Luật Công đoàn năm 2012 cho Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam kiến nghị Quốc hội sửa đổi, bổ sung Luật Công đoàn phù hợp với giai đoạn mới.

Sáng cùng ngày, Đoàn khảo sát của Tổng LĐLĐ Việt Nam đã làm việc với LĐLĐ tỉnh để nghe ý kiến góp ý của cán bộ công đoàn cấp trên cơ sở, công đoàn cơ sở liên quan đến việc sửa đổi, bổ sung Luật Công đoàn 2012.

Tin, ảnh: Đỗ Trọng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên