Bình Dương: Tư vấn tuyển sinh quân sự năm 2022

Cập nhật: 22-04-2022 | 17:04:29

(BDO) Những ngày qua, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Ban tuyển sinh quân sự các huyện, thị, thành phố đã phối hợp với Ban Giám hiệu các trường THPT trên địa bàn tổ chức tuyên truyền, tư vấn, hướng nghiệp tuyển sinh quân sự năm 2022 cho các em học sinh lớp 12.

Cán bộ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tuyên truyền tuyển sinh cho các em học sinh.

Tại buổi tư vấn, học sinh đã được nghe sơ lược về chỉ tiêu tuyển sinh của các học viện, nhà trường trong quân đội. Theo đó, năm 2022 có 17 học viện, nhà trường tuyển sinh trong phạm vi cả nước. Quy định của các trường quân sự gồm: Đối tượng tuyển sinh; độ tuổi của thí sinh; vùng tuyển sinh; hồ sơ tuyển sinh; thời gian tổ chức sơ tuyển và đăng ký sơ tuyển; tiêu chuẩn về sức khỏe; các tiêu chí cần đạt được khi tham gia xét tuyển vào các trường quân đội; những lưu ý khi đăng ký xét tuyển vào các trường quân đội...

Học sinh Trường THPT Võ Minh Đức (TP.Thủ Dầu Một) phát biểu ý kiến tại buổi tư vấn.

Các em học sinh cũng được tư vấn và giải đáp thắc mắc về chế độ, chính sách, các tiêu chuẩn được hưởng khi được theo học trong các học viện, nhà trường trong quân đội.

Qua buổi tư vấn đã giúp các em học sinh hiểu rõ hơn về những quy định trong tuyển sinh quân sự năm 2022, định hướng việc chọn lựa trường, ngành học phù hợp cho bản thân.

Tin, ảnh: Thu Thảo

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X