Bình Dương tưng bừng các hoạt động văn hóa văn nghệ vui lễ 30-4 và 1-5

Cập nhật: 02-05-2012 | 00:00:00

Dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay kéo dài tới 4 ngày, khắp nơi trên địa bàn tỉnh rực rỡ sắc màu của cờ, hoa và băng rôn khẩu hiệu khiến Bình Dương càng thêm rộn rã. Và không khí ấy càng tưng bừng hơn với rất nhiều các hoạt động văn hóa văn nghệ thu hút đông đảo khán giả đến xem và cổ vũ.

Từ ngày 24-4, Trung tâm Văn hóa - Thể thao TX.TDM đã tổ chức chuyến lưu diễn phục vụ nhân dân khắp các xã, phường trên địa bàn. Và tưng bừng nhất là chương trình văn nghệ đêm 28-4, tại UBND phường Phú Cường. Bởi đây còn là chương trình chào mừng Ngày hội môi trường ở Bình Dương.   NSND Trần Hiếu trong chương trình văn nghệ tại Trung tâm Văn hóa tỉnh

Cũng trong dịp này, để tạo không khí phấn khởi, UBND phường Phú Lợi đã tổ chức Hội diễn văn nghệ quần chúng lần IV trong 3 đêm (25, 26 và 27-4). Hội diễn thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân đến từ 9 khu phố và công đoàn cơ sở phường tham gia với nhiều thể loại (đơn ca tân nhạc, đơn ca cổ nhạc, song - tam ca, tốp ca, múa, hát múa, kịch ngắn, tiểu phẩm...).

Nhằm thắt chặt mối thâm tình và tạo điều kiện cho các thành viên trong CLB ĐCTT phường có dịp giao lưu học hỏi kinh nghiệm của CLB bạn, phường Hiệp An đã tổ chức chương trình giao lưu ĐCTT với xã Phú An (Bến Cát) tại quán Suối Cạn, vào tối 27-4. Thông qua những giai điệu ngọt ngào vừa sâu lắng vừa vui tươi, các tài tử trong đêm giao lưu đã truyền tải đến người xem nhiều thông điệp ý nghĩa về đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, phong trào kế hoạch hóa gia đình, ý thức giữ gìn trật tự an toàn giao thông...

Tối 29-4, tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao TX.Thuận An đã sôi nổi diễn ra Hội diễn giao lưu văn nghệ Đờn ca tài tử cải lương TX.Thuận An năm 2012. Tham gia hội diễn có 6 CLB đến từ Hóc Môn (TP.HCM), TX.Dĩ An, Trung tâm VHTT TX.Thuận An và 3 phường của Thuận An là An Phú, An Thạnh, Bình Chuẩn. Với gần 20 tiết mục, các tài tử ca đã hòa theo điệu nhạc của các nghệ nhân đờn đem đến cho khán giả những bài bản vọng cổ ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi quê hương, đất nước, con người Bình Dương, ca ngợi vùng đất Thuận An đất lành chim đậu... và nhiều trích đoạn cải lương vang bóng một thời như: Đời cô Lựu, Tô Ánh Nguyệt, Vụ án Mã Ngưu...

Ông Nguyễn Tấn Dũng, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - thể thao TX.Thuận An cho biết: “Đây cũng là hoạt động nhằm kế thừa, gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa của bộ môn ĐCTT, đồng thời còn là dịp để các CLB ĐCTT trong thị xã học hỏi kinh nghiệm ca diễn của các CLB bạn, góp phần phát triển phong trào ĐCTT của địa phương”.

Trước đó, tại Khu giải trí Hòa Bình đã sôi nổi diễn ra Hội thi Tiếng hát ba thế hệ phường Lái Thiêu (TX.Thuận An) năm 2012 với sự tham gia của 5 đơn vị: Đoàn Thanh niên, Hội Người cao tuổi, Hội Cựu chiến binh, Hội Nông dân và Hội Liên hiệp phụ nữ. Đây là một hoạt động thường niên do Ban Văn hóa Thông tin phường Lái Thiêu tổ chức, nhằm ôn lại khí thế hào hùng của dân tộc trong những ngày lễ lớn.

Tối 28-4, tại sân khấu trung tâm thành phố mới Bình Dương đã diễn ra chương trình Giai điệu thành phố trẻ do Đài PTTH Bình Dương phối hợp với Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp - TNHH Một thành viên Becamex IDC tổ chức. Trong chương trình đặc biệt này, Ban chỉ đạo Tuần lễ thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương cũng đã phối hợp tổ chức Lễ phát động Tuần lễ thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương lần V năm 2012 với sự tham dự của gần 3.000 đoàn viên, thanh niên công nhân. Đến với chương trình, bên cạnh những ca khúc truyền thống cách mạng với những giai điệu sôi nổi, hào hùng đã đi sâu vào tiềm thức của bao thế hệ; những ca khúc cổ vũ cho một Bình Dương đang trên đường đổi thay và phát triển, khán giả cũng có dịp được hòa mình trong những giai điệu trẻ trung, sôi động qua sự thể hiện của nhiều ca sĩ, nhóm nhạc đang được khán giả yêu mến hiện nay như: Đoan Trang, Nguyên Vũ, Mỹ Lệ, Lương Chí Cường, Yến Ngọc, nhóm TiTiKid, nhóm Mắt Ngọc...

Tối 30-4, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh đã diễn ra chương trình văn nghệ đặc biệt Hát mừng chiến thắng 30-4. Chương trình do Đoàn nghệ thuật cựu nghệ sĩ Khúc ban chiều - Serenade biểu diễn. Đến với chương trình đông đảo khán giả địa phương đã có dịp thưởng thức các ca khúc vượt thời gian hát mừng ngày đại thắng của dân tộc và giao lưu với các nghệ sĩ như: NSND Trần Hiếu, Kim Dung, Hồng Ninh, Minh Nga... Trước đó, vào tối 29-4, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh cũng đã diễn ra chương trình ca múa nhạc Bài ca chiến thắng. Chương trình do các ca sĩ, nghệ sĩ Phòng Nghệ thuật quần chúng, các nhóm nhạc của Trung tâm Văn hóa tỉnh và các ca sĩ đến từ TP.HCM... biểu diễn đã đem đến một không khí vui tươi, tràn đầy phấn khởi cho đông đảo khán giả địa phương đến xem và cổ vũ.

M.HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=826
Quay lên trên