Bình Dương tưng bừng các lễ hội đón giao thừa Tết Nguyên đán 2012

Cập nhật: 18-01-2012 | 00:00:00

Chỉ còn vài ngày nữa là đến tết, trong những ngày này khắp nơi trên địa bàn tỉnh Bình Dương đang rộn ràng với các lễ hội chào đón Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012. Và người dân Bình Dương như càng hân hoan hơn khi biết rằng năm nay, tất cả 7 huyện, thị của tỉnh đều tổ chức lễ hội đón giao thừa Nhâm Thìn và bắn pháo bông. Các lễ hội đón giao thừa ở Bình Dương hứa hẹn sẽ rất tưng bừng và hoành tráng

Hoành tráng và sôi động nhất là đêm hội giao thừa Tết Nguyên đán 2012 tại Trung tâm Hành chính - Chính trị Thành phố mới Bình Dương. Đây là chương trình do UBND tỉnh phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức, nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, hưởng thụ văn hóa tinh thần cho các tầng lớp nhân dân. Chương trình sẽ bắt đầu từ 18 giờ ngày 22-1 đến 1 giờ ngày 23-1-2012, gồm các tiết mục ca múa nhạc, hài kịch tổng hợp, bắn pháo bông... với sự tham gia biểu diễn của các ca sĩ nổi tiếng đến từ TP.HCM.

Hòa trong không khí tưng bừng chào đón tết, Phòng Văn hóa và Thông tin TX.Thuận An đã lên kế hoạch tổ chức lễ hội giao thừa từ cuối tháng 10-2011 với nhiều hoạt động sôi nổi. Theo đó, TX.Thuận An sẽ tổ chức các nghi lễ đón giao thừa và một số tiết mục ca múa nhạc đặc sắc của Đội văn nghệ quần chúng thị xã dàn dựng tại Đền tưởng niệm Chiến khu Thuận An Hòa (phường Thuận Giao) từ 19 giờ đến 20 giờ 30 phút ngày 22-1. Từ 20 giờ 30 phút ngày 22-1 đến 0 giờ ngày 23-1, tại bãi đất trống khu TTVH tổng hợp B (khu phố Đông Tư, phường Lái Thiêu) sẽ diễn ra đêm hội giao thừa. Chương trình do các nghệ sĩ, diễn viên, ca sĩ nổi tiếng đến từ TP.HCM biểu diễn với hàng loạt các tiết mục văn nghệ, tấu hài và bắn pháo bông chào mừng Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012.

Cũng trong dịp này, TX.Dĩ An sẽ tổ chức lễ hội đón giao thừa tại Trung tâm Hành chính thị xã từ 18 giờ ngày 22-1 đến 0 giờ ngày 23-1. Với các tiết mục ca múa nhạc đặc sắc, tấu hài, ảo thuật và bắn pháo bông do các nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng đến từ TP.HCM biểu diễn, lễ hội hứa hẹn sẽ đem đến cho đông đảo người dân một không khí tết tràn đầy niềm vui và phấn khởi.

Sôi động và hoành tráng với hàng loạt hoạt động sôi nổi là không khí lễ hội đón giao thừa sẽ diễn ra tại Khu Trung tâm Thương mại huyện Tân Uyên. Theo Ban tổ chức, lễ hội sẽ diễn ra từ 18 giờ ngày 22-1 đến 0 giờ ngày 23-1, bao gồm: múa lân sư rồng, văn nghệ tạp kỹ, hội thi biểu diễn thời trang, hội thi bước nhảy hiện đại và bắn pháo bông. Chương trình do Trung tâm VHTT-TT huyện Tân Uyên tổ chức với sự tham gia của 6 trường THPT trên địa bàn huyện và đông đảo nhân dân địa phương.

Nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho người dân đón tết, Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao huyện Bến Cát sẽ tổ chức đêm hội đón giao thừa từ 18 giờ ngày 22-1 đến 0 giờ ngày 23-1. Chương trình văn nghệ gồm nhiều tiết mục ca múa nhạc, tấu hài do các ca sĩ, nghệ sĩ và các nhóm hài nổi tiếng đến từ TP.HCM biểu diễn như: Nguyễn Phi Hùng, Vũ Trâm Anh, Hà Nhật Cường... sẽ diễn ra tại khu trò chơi thiếu nhi Trung tâm VHTT-TT huyện Bến Cát. Vào lúc 0 giờ ngày 23-1, huyện Bến Cát sẽ tổ chức bắn pháo bông tại khu đất đối diện Nhà hát Mỹ Phước.

Từ 18 giờ ngày 22-1 đến 0 giờ ngày 23-1,tại Trung tâm VHTT-TT huyện Phú Giáo cũng sẽ diễn ra lễ hội đón giao thừa. Chương trình gồm các tiết mục hòa tấu nhạc cụ dân tộc, đờn ca tài tử, văn nghệ thiếu nhi, múa lân sư rồng, ca múa nhạc mừng Đảng - mừng xuân Nhâm Thìn và bắn pháo bông.

Nhân dịp này, Trung tâm VHTT-TT huyện Dầu Tiếng cũng sẽ tổ chức đêm hội giao thừa với nhiều hoạt động sôi nổi. Đêm hội sẽ diễn ra tại sân vận động Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng từ 19 giờ ngày 22-1 đến 0 giờ ngày 23-1, bao gồm các tiết mục văn nghệ đặc sắc, hội thi thời trang tự tạo với sự tham gia của 12 xã, thị trấn và bắn pháo bông nghệ thuật.

Với nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ sôi nổi và bắn pháo bông nghệ thuật diễn ra tại 7 huyện, thị, lễ hội chào đón giao thừa năm nay tại Bình Dương hứa hẹn sẽ rất tưng bừng và hoành tráng, đem đến cho nhân dân nhiều sinh khí mới tràn đầy niềm vui, phấn khởi đón Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012 thật an lành và hạnh phúc.

MINH  HIẾU

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=491
Quay lên trên