Bình Dương: Tỷ lệ thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT năm 2022 đạt 99,74%

Cập nhật: 25-07-2022 | 16:16:03

(BDO) Ngày 25-7, tại cơ sở 2 Trung tâm Giáo dục thường xuyên và Bồi dưỡng nghiệp vụ tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Dương đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác chấm thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.


Các đại biểu tham dự hội nghị tổng kết

Năm 2022, Bình Dương đã tổ chức thành công kỳ thi tốt nghiệp THPT và đạt kết quả đáng tự hào. Cụ thể, số lượng bài thi đạt điểm trên trung bình chiếm tỷ lệ từ 73,58% đến 99,95%, tùy theo từng môn. Có 5/9 môn thi có tỷ lệ điểm cao hơn kỳ thi năm 2021 gồm: Toán, Ngữ văn, Vật lý, Hóa học, Lịch sử. Nổi bật, môn Lịch sử có số lượng bài thi điểm trên trung bình đạt 91,27%, trong khi năm 2021 chỉ có 68,23%. 

Trên cơ sở kết quả điểm thi, tỷ lệ tốt nghiệp THPT năm 2022 của Bình Dương chưa tính phúc khảo là 99,74%, cao hơn so với tỷ lệ tốt nghiệp năm 2021 (tỷ lệ 99,31%). Trường THPT Dĩ An có điểm trung bình các môn thi cao nhất toàn tỉnh.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, đa số các bài thi đạt yêu cầu đối với bài làm trên phiếu trả lời trắc nghiệm. Tuy nhiên, hội đồng chấm thi phát hiện 114 trường hợp thí sinh tô sai mã đề và 68 thí sinh tô sai số báo danh. Vì vậy, trong năm học tới, các trường cần hướng dẫn học sinh kỹ thuật làm bài trắc nghiệm kỹ lưỡng hơn nhằm bảo đảm quyền lợi cho các em khi tham dự kỳ thi quan trọng này.

Phát biểu tại buổi tổng kết, bà Nguyễn Thị Nhật Hằng, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đã ghi nhận và biểu dương tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm của toàn ngành giáo dục tỉnh nhà đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đóng góp quan trọng cho sự thành công của kỳ thi, đặc biệt là sự quyết tâm vượt qua khó khăn của đợt cao điểm dịch bệnh Covid-19 để thích ứng và hoàn thành tốt công tác giảng dạy, củng cố lại các kiến thức và ôn thi cho học sinh. Bà cũng đề nghị toàn ngành cần khắc phục một số hạn chế của kỳ thi năm nay về phổ biến quy chế thi cho thí sinh; thực hiện đầy đủ các quy định, không để xảy ra các tình huống tương tự trong kỳ thi vừa qua…

Tin, ảnh: Hồng Phương

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X