Bình Dương và Tập đoàn NTT (Nhật Bản) tăng cường hợp tác lĩnh vực viễn thông, khoa học công nghệ

Cập nhật: 18-10-2021 | 15:28:42

(BDO) Ngày 18-10, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, UBND tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến với tập đoàn NTT East (Nhật Bản) nhằm trao đổi các kế hoạch, dự án hợp tác giữa hai bên và đề xuất các giải pháp tăng cường hiệu quả dự án hợp tác đầu tư trong thời gian tới.

Tham dự tại điểm cầu Bình Dương có ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Võ Văn Minh,  Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty Becamex IDC; lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh. Tại điểm cầu Nhật Bản, tham dự có ông Tanabe, Phó Chủ tịch Tập đoàn NTT East cùng các thành viên của tập đoàn.


Toàn cảnh hội nghị trực tuyến

Tại hội nghị, ông Tanabe, Tổng Giám đốc NTTe-Asia, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn NTT East đã báo cáo và thông tin các hoạt động NTT East đến lãnh đạo tỉnh, ông cho biết: “Trong năm 2021, chúng tôi đang chuẩn bị để sớm trở thành cổ đông chiến lược của VNTT. Thông qua đó chúng tôi sẽ tăng cường được hơn nữa mối quan hệ hợp tác với VNTT để góp phần thúc đẩy xây dựng hạ tầng cho thành phố thông minh. Đó cũng chính là cam kết đầu tư mang tính dài hạn  của tập đoàn chúng tôi”. Hội nghị đã trao đổi thảo luận về các vấn đề xây dựng Trung tâm điều hành thành phố thông minh; chuyển đổi số, xây dựng chính quyền điện tử, công nghệ 4.0; triển khai hệ thống wifi cộng đồng;…

Ông Nguyễn Văn Hùng cho biết: “Hiện nay Becamex đang xây dựng khu công nghiệp khoa học công nghệ (CN KHCN), sẽ tạo ra đòn bẩy thu hút các hãng công nghệ; tạo ra các công cụ mới nhằm tăng năng suất lao động, vượt qua bẫy thu nhập trung bình. Khu CN KHCN là mô hình mới, bổ trợ và thúc đẩy các khu công nghiệp kiểu truyền thống”.


Lãnh đạo tỉnh và các đại biểu tham dự hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Bình Dương

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Lợi ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của Tập đoàn NTT East và sự hợp tác giữa Tập đoàn NTT East và Tổng công ty Becamex IDC. Lãnh đạo tỉnh cam kết tạo mọi điều kiện để các dự án ngày càng thành công, đồng thời mong muốn 2 bên nhanh chóng triển khai thực hiện các công việc cụ thể. Bí thư tỉnh hoan nghênh và ủng hộ dự án wifi công nghệ, cũng như các dự án sắp tới về chuyển đổi số cho doanh nghiệp, xã hội và dự án camera giám sát giao thông. 

Được biết, dự án hợp tác của Tập đoàn NTT East và Tổng công ty Becamex IDC tập trung đầu tư vào các dịch vụ quan trọng, đổi mới sáng tạo triển khai cung cấp các dịch vụ chất lượng cao trong lĩnh vực viễn thông, công nghệ thông tin;… phục vụ cho phát triển đề án thành phố thông minh Bình Dương, góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội tỉnh nhà.

Phương Lê

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên