Bình Dương và thành phố Daejeon (Hàn Quốc): Ký kết hợp tác hỗ trợ người khuyết tật

Cập nhật: 11-01-2024 | 20:14:09

(BDO) Chiều 11-1, ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với ông Jeong Yun Ho, Chủ tịch Hội người khuyết tật thành phố Daejeon (Hàn Quốc).​

 Trung tâm Bảo trợ và Công tác xã hội tỉnh Bình Dương và Hội người khuyết tật thành phố Daejeon ký kết biên bản hợp tác

​Tại buổi làm việc, ông Jeong Yun Ho cám ơn lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã dành thời gian đón tiếp Đoàn. Ông đánh giá cao công tác chăm lo, hỗ trợ người khuyết tật của tỉnh Bình Dương. Ông hy vọng, thông qua chương trình ký kết biên bản hợp tác giữa Trung tâm Bảo trợ và Công tác xã hội tỉnh Bình Dương với Hội người khuyết tật thành phố Daejeon (Hàn Quốc) sẽ giúp hai đơn vị trao đổi, học tập kinh nghiệm lẫn nhau, nhằm nâng cao hiệu quả chăm lo, hỗ trợ cho người khuyết tật của hai địa phương; qua đó giúp người khuyết tật có cơ hội học tập, tìm được công việc ổn định...

Ông Nguyễn Lộc Hà cảm ơn ông Jeong Yun Ho và Hội người khuyết tật thành phố Daejeon đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực dành cho người khuyết tật, người yếu thế trong xã hội của tỉnh Bình Dương. UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các ngành giám sát để các hoạt động trong biên bản hợp tác được triển khai thực hiện hiệu quả.

 Ông Nguyễn Lộc Hà tặng quà lưu niệm cho ông Jeong Yun Ho, Chủ tịch Hội người khuyết tật thành phố Daejeon (Hàn Quốc)

Ông Nguyễn Lộc Hà mong muốn thời gian tới, tỉnh tiếp tục nhận được sự quan tâm hỗ trợ của Hội người khuyết tật thành phố Daejeon dành cho người khuyết tật ở nhiều lĩnh vực hơn nữa.

Tại buổi tiếp và làm việc, Trung tâm Bảo trợ và Công tác xã hội tỉnh Bình Dương và Hội người khuyết tật thành phố Daejeon đã ký kết biên bản hợp tác.

Theo nội dung ký kết, hai đơn vị nhất trí hợp tác trên các lĩnh vực phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, khả năng của hai bên như cun​g cấp giáo dục tin học miễn phí cho người khuyết tật và nhóm người dễ bị tổn thương tại tỉnh Bình Dương, đào tạo kỹ năng máy tính cơ bản; giáo dục công nghệ thông tin kỹ thuật số cơ bản (mã hóa, sử dụng thiết bị thông minh,…) cùng các hoạt động hỗ trợ khác cho các nhóm dễ bị tổn thương.

Trung tâm Bảo trợ và Công tác xã hội tỉnh Bình Dương có nhiệm vụ hỗ trợ địa điểm cho công tác giáo dục tin học và các thủ tục hành chính cần thiết cho dự án; thảo luận, phối hợp với Hội người khuyết tật thành phố Daejeon để đưa ra kế hoạch hợp tác cụ thể.

 Hội người khuyết tật thành phố Daejeon sẽ cung cấp máy tính, máy tính bảng,… hỗ trợ các chi phí cần thiết cho các hoạt động của dự án. Đồng thời tuân thủ pháp luật Việt Nam khi tiến hành hợp tác và hoạt động trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Chủ động trao đổi thông tin các vướng mắc phát sinh (nếu có) để cùng tỉnh Bình Dương đưa ra giải pháp giải quyết.

Quang Tám

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên