Bình Dương và TP.Daejeon, Hàn Quốc: Tiếp tục thắt chặt quan hệ hợp tác hữu nghị

Cập nhật: 10-08-2024 | 14:41:16

(BDO) Chiều ngày 8-8, Đoàn công tác của tỉnh Bình Dương do ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Hội đồng TP.Daejeon, Hàn Quốc. 

Cùng đi với đoàn có ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh. Ông Cho Won Hwui, Chủ tịch Hội đồng TP.Daejeon và các Phó Chủ tịch, Ủy viên Hội đồng thành phố đã tiếp  Đoàn.


Toàn cảnh buổi làm việc 

Tại buổi tiếp, ông Cho Won Hwui cảm ơn đoàn công tác tỉnh Bình Dương đã đến thăm, làm việc với Hội đồng TP.Daejeon. 

Ông Cho Won Hwui đánh giá cao sự phát triển kinh tế, khoa học công nghệ và thu hút đầu tư nước ngoài của tỉnh Bình Dương. Ông khẳng định, sự phát triển khoa học công nghệ của TP.Daejeon sẽ thúc đẩy sự liên kết chặt chẽ hơn nữa giữa tỉnh Bình Dương và TP.Daejeon trong thời gian tới.


Ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo Hội đồng TP.Daejeon, Hàn Quốc.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Lộc cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình, ấm áp của Hội đồng TP.Daejeon. Ông cũng thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Dương trong thời gian qua. Đồng thời, ông đánh giá cao hoạt động hợp tác kinh tế, văn hóa sôi nổi giữa Bình Dương và TP.Daejeon sau gần 20 năm thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị. Ông nhấn mạnh vai trò của nguồn vốn FDI của Hàn Quốc và đặc biệt là TP.Daejeon đóng góp vào quá trình phát triển kinh tế của tỉnh Bình Dương.


Đoàn công tác tỉnh Bình Dương chụp hình lưu niệm với lãnh đạo TP.Daejeon, Hàn Quốc.

Ông bày tỏ hy vọng, trong thời gian tới, sự phát triển công nghiệp của tỉnh Bình Dương và sự phát triển khoa học công nghệ của TP.Daejeon sẽ thúc đẩy sự hợp tác liên kết của hai địa phương lên một tầm cao mới.

* Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Hàn Quốc, đoàn lãnh đạo tỉnh do ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến chào xã giao ông Lee Jang Woo, Thị trưởng TP.Daejeon. Đi cùng đoàn còn có ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ban ngành.

Ông Nguyễn Văn Lộc tặng quà lưu niệm cho Thị trưởng TP.Daejeon.

Tại buổi tiếp, ông Lee Jang Woo đánh giá cao hoạt động hợp tác hữu nghị giữa hai địa phương trong thời gian qua. Đồng thời, ông bày tỏ mong muốn hai bên cùng đẩy mạnh hợp tác chặt chẽ trong các lĩnh vực kinh tế, nhất là các lĩnh vực công nghệ cao, văn hóa, đặc biệt là hoạt động hỗ trợ kết nối doanh nghiệp hai bên tìm hiểu cơ hội, hợp tác đầu tư; tăng cường các hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao giữa hai tỉnh Bình Dương và TP.Daejeon. 

Ông Nguyễn Văn Lộc đã gửi lời cảm ơn Ngài Thị trưởng và chính quyền TP.Daejeon đón tiếp đoàn nồng hậu, chu đáo. Cũng trong buổi làm việc, ông Mai Hùng Dũng đã chia sẻ thông tin phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Bình Dương; đồng thời nhấn mạnh, mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Bình Dương và TP.Daejeon ngày càng khăng khít, chặt chẽ.

Đoàn công tác tỉnh Bình Dương chụp hình lưu niệm với Thị Trưởng TP.Daejeon.

Nhân dịp này, lãnh đạo 2 địa phương cùng thống nhất kế hoạch tổ chức lễ kỷ niệm 20 thiết lập quan hệ hữu nghị hợp tác giữa tỉnh Bình Dương và TP.Daejeon vào năm 2025. Lãnh đạo tỉnh Bình Dương cũng gửi lời mời lãnh đạo TP.Daejeon sắp xếp thời gian sang thăm tỉnh Bình Dương dự lễ kỷ niệm.

Đoàn công tác tỉnh dự tọa đàm xúc tiến đầu tư với Phòng Thương mại và Công nghiệp cùng các doanh nghiệp tiêu biểu của TP.Daejeon.

Trong khuôn khổ chuyến công tác, TP.Daejeon hỗ trợ tỉnh Bình Dương tổ chức tọa đàm xúc tiến đầu tư giữa tỉnh Bình Dương với Phòng Thương mại và Công nghiệp cùng các doanh nghiệp tiêu biểu của thành phố để kết nối, giới thiệu môi trường, cơ hội hợp tác đầu tư với tỉnh Bình Dương. 

Ngoài ra, Đoàn công tác của tỉnh cũng đã đi thăm và làm việc với Công ty Sam Jin, Công ty Xây dựng Công nghiệp Kyeryong, đây là hai công ty lớn của TP.Daejeon.

Phương Lê

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1036
Quay lên trên