Bình Dương vẫn duy trì khung giờ học như cũ

Cập nhật: 28-10-2022 | 12:44:34

(BDO) Mới đây, TP.Hồ Chí Minh đã có quyết định lùi thời gian vào học cho học sinh tất cả các cấp. Việc này cũng đã thu hút sự quan tâm của đông đảo phụ huynh tại Bình Dương. Liên quan về vấn đề này, Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT), cho biết Bình Dương chưa có kế hoạch điều chỉnh giờ vào học cho học sinh. 


Bình Dương chưa có kế hoạch lùi giờ học cho học sinh

Trao đổi với P.V Báo Bình Dương, bà Nguyễn Thị Nhật Hằng, Giám đốc Sở GD-ĐT, cho biết hiện tại Bình Dương vẫn duy trì khung giờ vào học như cũ, việc lùi giờ học hay không sở sẽ chờ ý kiến chỉ đạo của Bộ GD-ĐT. “Sở GD-ĐT không ấn định chung khung giờ mà trao quyền tự chủ cho các trường. Các trường sẽ căn cứ vào điều kiện của từng đơn vị, địa bàn nơi trường trú đóng để linh động đưa ra giờ học hợp lý và phù hợp hơn. Chẳng hạn các trường ở trong khu công nghiệp có nhiều công ty, xí nghiệp thì cần có giờ vào học sớm để phù hợp với thời gian đi làm của phụ huynh. Các trường ở khu vực văn phòng, công sở có thể sắp xếp giờ vào học trễ hơn”, bà Hằng cho biết thêm.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Bình Dương, đối với cấp học mầm non trường học nhận đón và trả trẻ từ 6 giờ sáng đến 17 giờ 30 phút chiều. Riêng đối với các trường tư thục, nhà trường sẽ giữ trẻ theo nhu cầu của phụ huynh khi phụ huynh phải tăng ca. Đối với các cấp tiểu học, THCS và THPT tất cả học sinh bắt đầu vào học từ 7 giờ sáng.

HỒNG PHƯƠNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X