Bình Dương vào TOP 7 các cộng đồng có chiến lược phát triển thông minh trên thế giới năm 2022

Cập nhật: 21-06-2022 | 21:23:53

(BDO) Tối 21-6, tại Khách sạn Becamex thành phố mới, Diễn đàn cộng đồng thông minh thế giới ICF đã vinh danh Bình Dương là 1 trong TOP 7 cộng đồng có Chiến lược phát triển Thành phố Thông minh tiêu biểu trên thế giới của năm 2022. Đây là lần thứ 2 Bình Dương lọt vào TOP 7, sánh vai với các đô thị thành phố thông minh trên thế giới.

Bí thư Tỉnh ủy bắt tay chào mừng đại biểu tham dự lễ vinh danh TOP 7 các cộng đồng có chiến lược phát triển thông minh trên thế giới năm 2022

Tham dự có Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; ông Louis Zacharilla, Đồng sáng lập Diễn đàn Cộng đồng Thông minh Thế giới ICF; ông Peter Portheine, Nguyên Ủy viên Hội đồng Vùng Noord Brabant Hà Lan, thành viên Ban điều hành Thành phố Thông minh Bình Dương; ông Joost Helms, Giám đốc Eindhoven Academy, Nguyên Phó Thị trưởng Eindhoven Hà Lan, thành viên Ban điều hành Thành phố Thông minh Bình Dương cùng đại diện một số tỉnh thành phố nước ngoài có quan hệ hợp tác hữu nghị với tỉnh Bình Dương, như: TP.Eindhoven - Hà Lan, Thành phố Daejeon - Hàn Quốc, tỉnh Champasak (Lào); tỉnh Kratie (Campuchia); đại diện các Tổng Lãnh sự quán và Hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài tại TP.HCM và tỉnh Bình Dương.

Về phía tỉnh Bình Dương có ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các Phó Chủ tịch và các thành viên UBND tỉnh.

Ông Mai Hùng Dũng phát biểu tại lễ vinh danh TOP 7 các cộng đồng có chiến lược phát triển thông minh trên thế giới năm 2022

Sau bốn lần liên tiếp nằm trong TOP 21 (Smart 21) và lọt vào Top 7 lần đầu tiên vào năm 2021, Vùng thông minh Bình Dương tiếp tục được Diễn đàn Cộng đồng thông minh Thế giới (ICF) công nhận vào TOP 7 các cộng đồng có chiến lược phát triển thông minh trên thế giới năm 2022.

Để đánh giá một thành phố đạt trong TOP 7, ICF đã tiến hành nghiên cứu và đánh giá hàng trăm thành phố trên thế giới, từ đó lựa chọn ra TOP 21 (Smart 21). TOP 21 sẽ được tiếp tục so sánh và đánh giá kỹ lưỡng, trực tiếp và gián tiếp, qua đó chọn ra TOP 7 những thành phố có chiến lược phát triển thông minh nhất.

Một khu vực lọt vào TOP 7, trước hết cần thỏa mãn 6 tiêu chí khắt khe của ICF đưa ra bao gồm: Kết nối - Băng thông rộng; Lực lượng lao động; Đổi mới Sáng tạo; Bình đẳng tiếp cận kỹ thuật số; Ủng hộ khích lệ và Bền vững.

Giây phút công bố Bình Dương vào TOP 7 các cộng đồng có chiến lược phát triển thông minh trên thế giới năm 2022

Phát biểu tại buổi lễ, ông Louis Zacharilla nhấn mạnh: TOP 21 và TOP 7 là những thành phố thành công hướng đến tương lai. Giá trị thật sự của lễ vinh danh sẽ được các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài có cái nhìn khác biệt để đưa đến những quyết định đầu tư của mình ở Bình Dương hay thực hiện những hợp tác có giá trị cho Bình Dương. 

Phát biểu tại lễ vinh danh, ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban điều hành thành phố thông minh Bình Dương đã chúc mừng về kết quả Bình Dương một lần nữa được vinh danh trong TOP 7 Diễn đàn Cộng đồng thông minh thế giới 2022. TOP 7 không phải là đích cuối cùng Bình Dương vươn tới mà cần cố gắng hơn nữa để Bình Dương luôn là nơi đáng đến đầu tư, đáng học tập và đáng sống. Ông bày tỏ mong muốn thời gian tới hợp tác với các đô thị thông minh, thịnh vượng trên toàn cầu. Đồng thời, gửi lời cảm ơn đến Tổng Công ty Becamex IDC và ông Louis Zacharilla và các cộng sự đã luôn đồng hành, đóng góp trong sự phát triển của tỉnh và thành phố thông minh Bình Dương. 

Với những chiến lược đúng đắn và những bước phát triển kiên định, vững chắc của của Bình Dương trong thời gian qua, việc triển khai những chiến lược đột phá lớn, tiêu biểu là đề án Vùng Đổi mới Sáng tạo Bình Dương - trọng tâm của đề án Thành phố thông minh trong giai đoạn phát triển sắp tới, Bình Dương đã được ICF vinh danh vào TOP 7 cộng đồng có Chiến lược phát triển Thành phố Thông minh tiêu biểu trên thế giới của năm 2022.

Phương Lê-Minh Duy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên