Bình Dương xây dựng Nghị quyết hỗ trợ sinh viên y, dược đào tạo theo hình thức đặt hàng

Cập nhật: 27-10-2021 | 12:49:57

(BDO) Sáng 27-10, tại Trung tâm Hành chính tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên họp lần thứ 5 cho ý kiến đối với 4 dự thảo do UBND tỉnh trình. Ông Phạm Văn Chánh, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên họp. Tham dự có ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; bà Nguyễn Trường Nhật Phượng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Huỳnh Đình, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng lãnh đạo các ban HĐND tỉnh và một số sở, ngành (ảnh).

Phiên họp đã xem xét nội dung các tờ trình đề nghị xây dựng Nghị quyết: Quy định phân cấp thẩm quyền quản lý sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng thủy lợi thuộc phạm vi quản lý của tỉnh Bình Dương; quy định chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định cấp, cấp lại, điều chỉnh giấy phép môi trường thuộc thẩm quyền cấp giấy phép môi trường của UBND cấp tỉnh và UBND cấp huyện trên địa bàn tỉnh Bình Dương; hỗ trợ sinh viên y, dược đào tạo theo hình thức đặt hàng của tỉnh Bình Dương; quy định chính sách bảo lưu đối với hộ mới thoát nghèo trên địa bàn tỉnh Bình Dương, giai đoạn 2022 - 2025. 

Phát biểu kết luận, ông Phạm Văn Chánh đánh giá 4 tờ trình đã được UBND tỉnh chuẩn bị kỹ càng và chu đáo. Trong đó, tờ trình đề nghị xây dựng Nghị quyết hỗ trợ sinh viên y, dược đào tạo theo hình thức đặt hàng của tỉnh Bình Dương có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong thời điểm hiện nay. Có thể thấy, qua đại dịch Covid-19 lần thứ 4, ngành y tế của tỉnh đã bộc lộ những yếu kém về nguồn nhân lực. Do đó, chính sách hỗ trợ sinh viên y, dược đào tạo theo hình thức đặt hàng cần phải tạo điều kiện khuyến khích, thu hút, tạo nguồn nhân lực cho ngành y tế của tỉnh, đáp ứng cả về số lượng và chất lượng trong thời gian tới. Các đơn vị soạn thảo tiếp thu những ý kiến đóng góp của đại biểu, tiếp tục chỉnh sửa các tờ trình nhằm bảo đảm khi các Nghị quyết được ban hành sẽ sát thực với đời sống và yêu cầu phát triển của tỉnh.

HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên