Bình Dương xinh đẹp trong mắt người nước ngoài

Cập nhật: 31-12-2022 | 10:43:05

Bình Dương không chỉ là vùng đất nhân ái, nghĩa tình mà còn là nơi đáng sống, bởi ở đây hội tụ rất nhiều người con từ mọi miền của đất nước và nhiều quốc gia trên thế giới đến lập thân, lập nghiệp. Câu chuyện về vùng “đất lành chim đậu” này được kể bởi những người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại đây sẽ mang đến cho khán giả nhiều nguồn cảm hứng mới, những hy vọng mới trong những khoảnh khắc của năm mới 2023.


Govind (Ấn Độ) và Andrei (Nga) - các nhân vật trong tập phim trải nghiệm đi phà ở Bình Dương

Với mong muốn lan tỏa đến mọi người những câu chuyện về quảng bá du lịch, đất và người Bình Dương đến bạn bè trong và ngoài nước, phóng viên Tâm Trang của Báo Bình Dương đã thực hiện tập phim “Bình Dương trong mắt tôi” trong chương trình “Tôi yêu Bình Dương” của Báo Bình Dương. Một Bình Dương với nhiều điểm đến hấp dẫn và cuộc sống thực của những cư dân mới đã thêm một lần nữa khẳng định đây là nơi đáng sống.

Bình Dương không chỉ đẹp bởi cảnh sắc thiên nhiên, mà còn đầy cổ kính với những di tích lịch sử - văn hóa ấn tượng với những địa chỉ đỏ có những câu chuyện của những người làm nên lịch sử… Từng con sông, bến đò, những chuyến đò, văn hóa ẩm thực, những sự kiện trọng đại… và nhịp sống của con người Bình Dương từ khi bình minh ló dạng đến lúc hoàng hôn buông xuống đều mang lại nhiều cảm xúc cho những người đến từ phương xa. Dù hối hả, tất bật với cuộc sống, nhưng mọi người luôn dành cho nhau những nụ cười thân thiện, sẵn sàng giúp nhau khi khó khăn và cùng chung tay xây dựng để biến nơi đây thành thành phố xây dựng những ước mơ.

Chia sẻ với chúng tôi về quá trình thực hiện sản phẩm này, phóng viên Tâm Trang cho biết: “Trong quá trình tác nghiệp, bản thân nhận thấy việc có một tập phim hoặc một video clip giới thiệu với du khách nước ngoài một cách toàn diện hơn về Bình Dương là rất cần thiết. Song song đó, bản thân cũng mong muốn thực hiện một sản phẩm truyền hình có đầu tư để thỏa đam mê sáng tạo của mình. Cuộc thi thực hiện sản phẩm và viết cảm nhận “Tôi yêu Bình Dương” đã thôi thúc tôi cùng ê kíp thực hiện video clip với 16 bối cảnh và dẫn chuyện là người nước ngoài thể hiện bằng tiếng Anh và tiếng Việt”.

Với sự tâm huyết và chăm chút, mang đến khán giả một “món ăn” mới của cô phóng viên trẻ này, tập phim mới đã xuất sắc là một trong hai tác phẩm đoạt giải thực hiện video clip có chất lượng cao nhất tại cuộc thi thực hiện sản phẩm và viết cảm nhận “Tôi yêu Bình Dương” do Báo Bình Dương tổ chức nhân kỷ niệm 46 năm Ngày thành lập Báo Sông Bé - Báo Bình Dương (1.12.1976 - 1.12.2022).

Trong những thời khắc đầu năm 2023, mời quý độc giả đón xem tập tiếp theo của chương trình truyền hình online “Tôi yêu Bình Dương” do Báo Bình Dương thực hiện với tập phim “Bình Dương trong mắt tôi”. Chương trình sẽ đưa mọi người dạo quanh Bình Dương cùng hướng dẫn viên là người nước ngoài, để có thêm những trải nghiệm đầy thú vị và những nguồn cảm hứng để bước vào năm mới tràn đầy hy vọng. Chương trình sẽ phát vào lúc 6 giờ sáng chủ nhật (ngày 1-1-2023) tại địa chỉ: www.baobinhduong.vn.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên