Bình Phước có gì mà lại thu hút nhà đầu tư

Cập nhật: 02-04-2022 | 07:46:37

Những lợi thế về hạ tầng giao thông chính là yếu tố tiên quyết tạo đà tăng trưởng cho bất động sản khu vực, tiềm năng sinh lời tương lai. Phân khu The Eco Point (Khu dân cư Suối Cam) ngay trung tâm TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước chuẩn bị đón sóng cao tốc mở ra nhiều cơ hội mới cho nhà đầu tư.

Hạ tầng giao thông “đòn bẩy” thu hút đầu tư

Với chủ trương dồn lực vào phát triển hạ tầng giao thông, tỉnh Bình Phước hiện đang có nhiều dự án cao tốc được đầu tư, quy hoạch bài bản như: Tuyến cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Thủ Dầu Một - Phú Giáo - Đồng Xoài có chiều dài 68.7km, quy mô 10 làn xe, số vốn dự kiến khoảng 36.000 tỷ đồng.


Hạ tầng giao thông Đồng Xoài đang chuyển mình phát triển nhanh chóng

Tuyến cao tốc Bắc - Nam đi qua tỉnh Bình Phước có tổng mức đầu tư hơn 100.800 tỷ đồng. Trong đó, phía Tây (cao tốc Hồ Chí Minh) dài khoảng 212km, có quy mô 4 - 6 làn xe. Điểm đầu cao tốc ở Đắk Nông dài khoảng 110km, đoạn qua Bình Phước dài khoảng 102km, điểm cuối đường cao tốc kết nối với đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa (tỉnh Long An).

Tuyến cao tốc này đã làm cho chị H, sống tại Bà Rịa - Vũng Tàu đang kinh doanh mảng cung cấp thiết bị làm vườn bắt đầu nhen nhóm ý định đặt thêm một chi nhánh mới tại Bình Phước. Theo như chị chia sẻ thì việc mở rộng kinh doanh đã được chị ấp ủ từ rất lâu, do nhìn nhận được cơ hội phát triển lớn từ ngành hàng này. Cuộc sống càng hiện đại, tốc độ công nghiệp hóa càng nhanh thì con người càng mong muốn được trở về với thiên nhiên, mong muốn có một khu vườn nhỏ xanh mát cho riêng mình. Từ đó mà nhu cầu về thiết bị làm vườn được hình thành. Chị cho rằng nếu như cửa hàng tiếp theo của mình được đặt ở Bình Phước sẽ phát huy tối đa rất nhiều lợi thế. Thứ nhất là việc rút ngắn khoảng cách giữa Bình Phước với các tỉnh Tây Nguyên, Đông Nam Bộ và miền Tây từ tuyến cao tốc sắp hình thành giúp việc đi lại quản lý kinh doanh hay vận chuyển hàng hóa của chị đều sẽ thuận lợi hơn. Thứ hai, qua tìm hiểu chị nhận được thông tin giá mặt bằng chung tại Bình Phước hiện tại vẫn còn khá mềm, quỹ đất rộng giúp chị dễ dàng lựa chọn được vị trí cửa hàng đẹp và ưng ý.

Anh G một người dân địa phương cũng cho hay trong khoảng thời gian hai năm trở lại đây, đặc biệt là giai đoạn cuối năm 2021 số lượng nhà đầu tư đổ về địa phương tìm mua đất nền trở nên phổ biến hơn. Gần đây nhất là ngay sau khi thông tin xây dựng cầu Mã Đà được báo chí nhắc đến rầm rộ thì thị trường cũng lập tức “nóng sốt”.

Giao thông rộng mở còn giúp Bình Phước thu hút thêm các dự án khu công nghiệp không ngừng tăng. Số lượng khu công nghiệp hiện tại của tỉnh là 15 với tổng diện tích 4.686 ha và 8 cụm công nghiệp với diện tích 380 ha. Trong đó có 11 khu công nghiệp đã được đầu tư hoàn chỉnh hạ tầng và đi vào hoạt động. Khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Hoa Lư với tổng diện tích trên 28.300 ha, 3.500 ha khu trung tâm đã đưa vào hoạt động. Từ đó, tạo ra được một lượng cầu bất động sản lớn xuất phát từ nhu cầu ở thật của người lao động nhập cư, chuyên gia dịch chuyển đến đây để làm việc.

Nắm bắt được nhu cầu trên, chị Y là người dân trên địa bàn, đã quyết định cho thuê lại một căn nhà khác của gia đình cho người lao động xung quanh làm chỗ trọ. Chị đánh giá rằng đây thật sự là một cơ hội tốt, thúc đẩy chị mua mặt bằng xây thêm dãy trọ mới nhằm cho thuê lại, thu lợi nhuận lâu dài.

Nhìn chung, những lợi thế về hạ tầng giao thông không chỉ mở ra cánh cửa mới cho quá trình liên kết vùng kinh tế, mà còn là một bước tiến quan trọng đánh dấu việc đẩy nhanh quá trình hoàn thành mục tiêu phát triển toàn diện của toàn tỉnh Bình Phước nói chung và TP Đồng Xoài nói riêng. Mặt khác, hạ tầng giao thông cũng chính là yếu tố tiên quyết tạo đà tăng trưởng cho bất động sản khu vực, tiềm năng sinh lời tương lai mà các nhà đầu tư quan tâm.

Vì sao nhà đầu tư chọn The Eco Point?

TP Đồng Xoài hiện đang có nhiều dự án với sự góp mặt của các tên tuổi lớn như: Khu đô thị Phú Thịnh Center City Bình Phước do Công ty Cổ phần TMDV Xây dựng Đầu tư Phát triển Địa Ốc Thắng Lợi làm chủ đầu tư; khu đô thị phức hợp - cảnh quan Cát Tường Phú Hưng do Cát Tường Group làm chủ đầu tư,...


Phân khu The Eco Point đón nhiều cơ hội phát triển

Một trong số đó là phân khu The Eco Point (Khu dân cư Suối Cam) ngay trung tâm TP Đồng Xoài, được đồng hành phát triển bởi Công ty CP BĐS Asian Holding. Phân khu hiện đang nhận được nhiều sự quan tâm từ giới đầu tư với lợi thế về hệ thống giao thông hoàn chỉnh xung quanh khu vực. Vị trí thuận tiện cho việc đi lại, nằm ngay mặt tiền đường Trần Hưng Đạo, lối vào với lộ giới 8m, nằm cạnh tuyến Quốc lộ 14 liên kết nhanh đến các trục đường như: DT741, DT746, Quốc lộ 1A,Quốc lộ 51,... và các tuyến cao tốc sắp hình thành.

Theo như chị M, sống tại TPHCM khách hàng của phân khu thì bản thân chị cũng như rất nhiều nhà đầu tư khác đang có xu hướng chọn một môi trường mới, nơi có không gian rộng rãi, thoáng đãng ở những tỉnh lẻ. Cộng thêm với tình hình quỹ đất khu vực này còn rộng, giá mềm hơn nên kỳ vọng sẽ mang tới khả năng tăng trưởng tốt một khi các dự án cao tốc được đưa vào hoạt động theo như dự kiến.

Việc xuất hiện nhiều dự án lớn một đã tạo điều kiện nâng giá bất động sản khu vực lên cao, với một tốc độ ổn định và đều trong suốt 2 đến 3 năm trở lại đây. Đặc biệt, phân khúc đất nền tăng cả về giá và nhu cầu của khách hàng. Đối với đất dự án có nhích từ 20% -30% trong vòng 1 tháng. Chính những điều này đã làm cho nhà đầu tư như anh B, ở TP HCM càng tin tưởng về tiềm năng giai đoạn tới tại Bình Phước. Anh cho rằng việc đầu tư cần tránh chạy theo số đông khi chưa có đầy đủ thông tin, sẽ dễ rơi vào “bẫy sốt ảo”. Nhưng riêng đối với thị trường này, anh nghĩ sẽ mang tới những giá trị thực đúng với kỳ vọng trong tương lai.

Ngoài ra, từng đầu tư thành công tại thị trường Phan Thiết sau sự hình thành tuyến cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết, anh L sống tại Hà Nội cũng đang đặt tầm nhìn ở thị trường Bình Phước ngay khi nhận được thông tin địa phương sẽ dồn toàn lực vào các tuyến cao tốc trong thời gian tới.     

Cuối cùng, có thể thấy lợi thế về hạ tầng giao thông hứa hẹn sẽ còn mang tới một tương lai ngày càng phát triển hơn nữa cho thị trường bất động sản Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước cũng như là “điểm sáng” rực rỡ cho phân khu The Eco Point.

Phân khu The Eco Point – Dự án Khu dân cư Suối Cam

Diện tích: 6mx24m, 6mx25m, 6mx32m

Pháp lý: 100% Sổ đỏ từng nền

Ngân hàng hỗ trợ: VPBank

Nhà phát triển dự án: Asian Holding

Hotline: 0909 09 9489

Website: https://theecopoint.vn/

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên