Bình Phước: Kẹt xe kinh hoàng hơn 50km trên quốc lộ 14

Cập nhật: 01-04-2010 | 00:00:00

Chiều 1-4, Công an huyện Bù Đăng tỉnh Bình Phước cho hay: Đến 13 giờ 30 phút cùng ngày giao thông trên Quốc lộ 14 đoạn qua thị trấn Đức Phong huyện Bù Đăng đã được thông suốt sau hơn 13 giờ mắc kẹt.

Mặt đường trơn do mưa lớn đã gây kẹt xe nghiêm trọng trên QL 14 

Trước đó khoảng 21 giờ ngày 31-3, trên Quốc lộ 14 xảy ra tình trạng kẹt xe kéo dài hơn 50 km, từ địa bàn xã Đức Liễu (huyện Bù Đăng) đến huyện Kiến Đức (tỉnh Đắk Nông) giáp ranh tỉnh Bình Phước. 

Đoạn kẹt nghiêm trọng nhất từ dốc nghĩa trang huyện Bù Đăng đến địa bàn xã Thọ Sơn.

Hàng ngàn xe tải, ô tô, mô tô vận chuyển khách, hàng hóa thuộc các tỉnh, thành đi Tây Nguyên và ngược lại đã kẹt cứng khi lưu thông.

Nguyên nhân: đơn vị thi công công trình nâng cấp, mở rộng Quốc Lộ 14 (đoạn từ thị xã Đồng Xoài đi Đắk Nông) khi tiến hành đào, san lấp phần mặt đường đã không dọn sạch đất đào, để ngổn ngang, bừa bộn. Trong khi đó, lúc 18 giờ cùng ngày trên địa bàn huyện Bù Đăng có mưa lớn đã làm đường trơn trượt, lầy lội khiến xe cộ khi lưu thông đến đoạn đường đang mở rộng, nâng cấp đã bị mắc kẹt.

Để giải quyết tình trạng kẹt xe, Công an huyện Bù Đăng đã huy động toàn lực lượng cùng phòng cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Bình Phước và cán bộ lãnh đạo tỉnh, huyện Bù Đăng vào cuộc.

Sau hơn 13 giờ nỗ lực tìm phương án, đến khoảng 10 giờ ngày 1-4-2010, lực lượng chức năng đã khai thông được cho các phương tiện lưu thông 1 chiều, 12 giờ lưu thông hai chiều và đến 13 giờ giao thông đã được thông suốt trên Quốc lộ 14. 

Hàng trăm xe nối đôi nhau hàng chục km trên QL 14 

Sáng 1-4-2010, ngành chức năng tỉnh Bình Phước cũng đã đến hiện trường tìm hiểu nguyên nhân, lập biên bản hiện trường, đồng thời mời các đơn vị liên quan đến xem xét, giải quyết.

Tình trạng kẹt xe kéo dài nhiều giờ liền đã gây thiệt hại nặng nề cả về vật chất lẫn tinh thần do Quốc lộ 14 (đoạn qua huyện Bù Đăng) là tuyến đường huyết mạch, độc đạo nối các tỉnh, thành phía Nam đi Tây Nguyên và ngược lại.

Anh Bùi Xuân Phương, TP Buôn Mê Thuột (tỉnh Đắk Lắc) hành nghề vận chuyển thực phẩm tươi sống qua Quốc lộ 14, cho biết tình trạng kẹt xe đã làm nhiều mặt hàng rau quả héo, thối rữa. 

Được biết, đoạn Quốc lộ 14 đang nâng cấp, mở rộng này do Công ty TNHH Đức Bình (trụ sở thị xã Đồng Xoài) trúng thầu sau đó giao lại cho một số công ty khác ở tỉnh Gia Lai thi công. (Theo TTO)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên