Bình Phước: Khai mạc hội nghị về vận tải đường bộ 3 nước Đông Dương

Cập nhật: 01-04-2010 | 00:00:00

(BDO) Sáng 1-4, tại tỉnh Bình Phước đã khai mạc hội nghị cấp chuyên viên của 3 nước Việt Nam, Lào và Campuchia để chuẩn bị ký kết hiệp định vận tải đường bộ giữa 3 nước.

Tại hội nghị, nhiều chuyên gia trong lĩnh vực giao thông đều nhận định rằng, một khi 29 tuyến đường lựa chọn cho các cặp cửa khẩu của các bên được đầu tư phát triển đúng mức thì sẽ tạo ra một động lực mạnh mẽ đến sự phát triển kinh tế - xã hội của nhau.

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Lê Mạnh Hùng, Thứ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Việt Nam cho biết, trong nhiều năm qua, Việt Nam đã đầu tư mạnh mẽ vào hạ tầng giao thông nhằm đáp ứng kịp thời cho sự phát triển kinh tế. Hội nghị này sẽ xây dựng một khuôn khổ pháp lý thương mại và phi thương mại, xem xét cơ chế đặc thù để giao lưu hàng hóa, vận chuyển người qua lại giữa các nước phù hợp với tiêu chí chung là “3 quốc gia một điểm đến”.

Hội nghị sẽ diễn ra trong 2 ngày từ 1 đến 2 - 4.TRUNG ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên