Bình Phước: Khởi công xây dựng Tượng đài chiến thắng Tàu Ô

Cập nhật: 10-04-2010 | 00:00:00

Ngày 9-4, tỉnh Bình Phước đã khởi công xây dựng Tượng đài chiến thắng Tàu Ô tại tại xóm Ruộng, ấp 4, xã Tân Khai, huyện Hớn Quản. Đây là công trình chào mừng 35 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Tượng đài chiến thắng Tàu Ô gồm các hạng mục nhà quản lý, bia tưởng niệm, chòi bát giác, cột cờ; bệ tượng đài, tượng đài và phù điêu... Trong đó phần tượng có 5 nhân vật, đại diện cho đồng bào dân tộc thiểu số, công nhân đồn điền cao su, quân đội chủ lực, dân quân tự vệ và nông dân có tổng chiều cao 6m, trọng lượng 100 tấn, nguyên liệu đúc tượng bằng bê tông cốt thép. Tổng kinh phí xây dựng gần 12,5 tỷ đồng. Công trình do Sư đoàn 7 - Quân đoàn 4 làm chủ đầu tư và 4 nhà thầu đảm nhiệm thi công, trong đó nhà thầu chính là Xưởng Mỹ thuật ứng dụng Đại học Mỹ thuật TP.HCM.

Lịch sử ghi nhận, trong suốt thời gian 156 ngày đêm chiến đấu liên tục, Sư đoàn 7 - Quân đoàn 4 đã ngăn chặn, bẻ gãy nhiều cuộc hành quân của quân đội ngụy, không để một tên địch hay bất kỳ chiếc xe tăng, thiết giáp nào của địch vượt qua “chốt thép” Tàu Ô để chi viện cho quân đội ngụy đang bị vây hãm ở Bình Long.

AN BÌNH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên