Binh sĩ Hàn Quốc nã súng vào máy bay chở khách

Cập nhật: 18-06-2011 | 00:00:00

Các binh sĩ Hàn Quốc đã nổ súng vào một máy bay chở khách nước này sau khi nhầm tưởng đó là một máy bay của Triều Tiên.

Các binh sĩ trên đảo Gyodong, ngoài khơi bờ biển phía tây Hàn Quốc, đã nã súng về phía một máy bay của hãng hàng không Hàn Quốc Asiana.

Sự việc xảy ra vào sáng sớm ngày 17-6 tại khu vực gần biên giới căng thẳng giữa 2 miền Triều Tiên.

 Một máy bay của hãng hàng không Asiana.

Chiếc máy bay, chở 119 người trên khoang, khi đó đang chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay quốc tế Incheon của Seoul. Máy bay ở ngoài tầm bắn và hạ cánh an toàn mà không bị hư hại gì.

Một nhân viên kiểm soát không lưu cho hay chiếc máy bay cất cánh từ thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, tây nam Trung Quốc.

Hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap đưa tin, 2 lính bảo vệ bờ biển đã nổ súng vào một máy bay dân sự bằng súng K-2.

“Khi máy bay chở khách bay qua đảo Jumun, các binh sĩ đã nhầm đó là một máy bay quân sự Triều Tiên và nổ súng.

Vụ nổ súng tiếp diễn trong khoảng 10 phút nhưng máy bay ở quá xa, ngoài tầm bắn của súng K-2 nên không bị hư hại”, Yonhap dẫn lời một quan chức Hàn Quốc.

Vùng biển phía Tây - nơi có đường biên giới biển tranh chấp giữa 2 miền Triều Tiên - đã ở trong tình trạng đặc biệt căng thẳng kể từ khi xảy ra 2 vụ việc gây chết người - vụ đắm tàu chiến Cheonan và vụ nã pháo vào đảo Yeonpyeong - hồi năm ngoái.

Quan hệ giữa 2 nước đã đóng băng kể từ đó. Bình Nhưỡng gần đây đã tuyên bố cắt đứt quan hệ với miền Nam để trả thù cái mà nước này gọi là “cuộc chiến tâm lý” chống lại Triều Tiên.

Tổng hợp

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên