Bình yên nơi cà phê sân vườn

Cập nhật: 16-11-2011 | 00:00:00

Khi cuộc sống ngày càng hiện đại và phát triển không ngừng thì nhu cầu thư giãn, giải trí của người dân cũng ngày càng được nâng lên. Nắm bắt được nhu cầu này, hiện nay trên địa bàn tỉnh Bình Dương ngày càng xuất hiện nhiều quán cà phê với không gian sân vườn thoáng mát, kiến trúc hiện đại, sang trọng nhưng cũng không kém phần lãng mạn. Với nhiều cách bài trí khác nhau, các quán cà phê tại Bình Dương đang là điểm đến nhằm tìm thấy sự thoải mái và thư giãn cho nhiều khách hàng.  Một góc cà phê Gió và Nước

Toạ lạc tại phường Bình Hòa, TX.Thuận An, cà phê Vista sở hữu một không gian rộng khoảng 3.000m2. Không gian rộng lớn nơi đây tạo nên sự thoáng mát, đồng thời tách biệt với không khí ồn ào bên ngoài. Cà phê Vista mang lối kiến trúc đa dạng, đặc thù với những tiểu cảnh sân vườn được bố trí hợp lý. Ngoài ra, sự kết hợp hài hòa cùng thiên nhiên xung quanh, làm tan đi những mệt mỏi, những lo toan cuộc sống khi ngắm nhìn từng đàn cá tung tăng bơi lội dưới mặt hồ sen xanh mát. Dọc theo lối vào cà phê Vista, khách sẽ cảm nhận từng bước chân của mình như một sự khám phá dần khung cảnh thêin nhiên nơi đây. Dòng thác nhân tạo nhỏ hiện ra với tiếng nước chảy róc rách như cuốn đi mọi suy nghĩ lo toan thường nhật. Anh Trần Tấn Hà, quản lý cà phê Vista cho biết: “Vista không chỉ đầu tư về cơ sở vật chất mà còn rất chú trọng trong việc nâng cao chất lượng đội ngũ phục vụ pha chế cũng như thái độ của tiếp viên. Chúng tôi luôn mong muốn sẽ mang đến cho khách hàng những phút giây thật sự tthoải mái và thư giãn”.

Không riêng cà phê Vista, nhìn chung không gian kiến trúc của các quán cà phê sân vườn trên địa bàn tỉnh Bình Dương, trong đó có các quán như: Hoàng Cung, Melody, Gió và Nước, Paradise, Misol... với lợi thế về diện tích đất rộng rãi, nên rất thuận lợi trong việc thiết kế những tiểu cảnh sân vườn, tạo nhiều không gian thoáng để khách hàng có thể chọn cho mình một chỗ ngồi như ý, có thể thoải mái tâm sự với bạn bè mà không làm phiền đến những vị khách xung quanh. Đặc biệt, đa phần các quán đều thiết kế khá gần gũi với thiên nhiên, với màu xanh miên man của cỏ cây hoa lá, với tiếng chim hót, tiếng nước chảy từ những thác nước nhân tạo... làm cho khách hàng hoàn toàn thư thái để thưởng thức ly cà phê đậm đà.

Với khuôn viên rộng 1.403m2 của cà phê Gió và Nước, toàn bộ nguyên liệu xây dựng quán là từ 7.000 cây tầm vông - vật liệu truyền thống, thân thiện với con người Việt Nam. Không sử dụng nhiều năng lượng khi xây dựng nhờ những vật liệu tự nhiên nên năng lượng được giảm tối đa. Ý tưởng đặc biệt nhất của công trình là ứng dụng nguyên tắc khí động học. Công trình sử dụng năng lượng gió và khả năng làm mát của nước để tạo thành máy điều hòa tự nhiên, tiết kiệm được chi phí mua máy điều hòa, chi phí vận hành máy điều hòa và năng lượng điện sử dụng. Giữa không gian sàn uống cà phê là một hồ nước nhân tạo. Thoạt nhìn đáy hồ sâu thăm thẳm, nhưng thực ra hồ chỉ cạn chưa đến gối, chính cách tận dụng màu sắc đá đen tạc dưới đáy hồ mang đến cảm giác rất sâu. Nơi khách ngồi uống cà phê thấp hơn mặt hồ. Với cách bố trí mặt bằng như vậy giúp khách tận hưởng được luồng gió nước mát đưa từ mặt hồ sang. Kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa, chủ nhân của công trình này cho biết: “Hình ảnh những rừng hoa quả mà trên những lối đi hoa trái đan nhau thành vòm mái từ khi còn ở Nhật đã ám ảnh tôi về một kết cấu độc đáo. Năm 2006 tôi đến khảo sát tại Bình Dương, thấy địa bàn ở đây rất thuận lợi với một rừng tầm vông sẵn có. Vậy là với những ý tưởng ấp ủ từ rất lâu, không chần chờ gì nữa, tôi bắt tay vào thiết kế và công trình Gió và Nước ra đời”.

Không gian của các quán đều được thiết kế theo kiểu không gian mở, nên tạo cho khách hàng cảm giác như đang ngồi giữa thiên nhiên với ngập tràn cây xanh và những giò phong lan đủ màu lung linh khoe sắc. Trong không gian ấy, mọi mệt mỏi, lo toan của cuộc sống hàng ngày bỗng chốc như được xoa dịu và biến mất. Chị Lê Thị Thùy Trang, một khách hàng quen thuộc của cà phê Gió và Nước cho biết: “Vào những ngày cuối tuần, hoặc mỗi khi tiếp bạn bè, khách hàng... tôi đều rủ họ vào đây. Với không gian thoáng mát, kiến trúc đẹp, thức uống được pha chế cũng khá nên tôi thật sự cảm thấy thoải mái và dễ chịu khi đến đây”. 

Sự phát triển của loại hình cà phê sân vườn tại Bình Dương đang được nhiều chủ đầu tư chăm chút tỉ mỉ. Với không gian thoáng đãng, cách bài trí không quá cầu kỳ nhưng đủ để tạo sự thu hút cho khách hàng đến thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng, mệt mỏi. Nhiều quán đặc biệt chú trọng vào cung cách phục vụ của đội ngũ tiếp viên, sự gọn gàng ngăn nắp đến từng chi tiết trong quán đã mang đến cho khách hàng sự hài lòng, dễ chịu. Anh Lê Hữu Nhất, quản lý của quán cà phê Melody cho biết: “Ngoài yếu tố không gian rộng rãi, mát mẻ, kiến trúc hài hòa đẹp mắt thì những chi tiết nhỏ như cung cách của đội ngũ tiếp viên, chất lượng thức uống... hay như giữ gìn khu vệ sinh chung thật sạch sẽ và ngăn nắp cũng là cách để lôi kéo và giữ chân khách hàng đến với mình lâu dài”.

Có thể thấy, khung cảnh cà phê sân vườn Bình Dương trong cuộc sống hiện đại ngày nay đã và đang được chú trọng đầu tư kỹ lưỡng hơn. Sau những giờ làm việc mệt mỏi, căng thẳng, quay quần bên gia đình hoặc bạn bè trong không gian sân vườn thoáng đãng với ngập tràn thiên nhiên, thưởng thức ly cà phê đậm đà vào mỗi dịp cuối tuần, bỗng thấy cuộc sống này cũng đáng yêu lắm chứ!

NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=406
Quay lên trên