Bình yên trở lại trên đường ĐT746

Cập nhật: 24-11-2023 | 09:07:23

Theo báo cáo của Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh, trong 9 tháng năm 2023, huyện Bắc Tân Uyên là một trong những địa phương có TNGT giảm cả 3 tiêu chí.

Cụ thể, trong thời gian này toàn huyện Bắc Tân Uyên xảy ra 30 vụ TNGT, làm chết 12 người, bị thương 30 người. So với cùng kỳ năm 2022 giảm 18 vụ (37,5%); số người chết giảm 52%, số người bị thương giảm 8,92%. Đây là tín hiệu đáng mừng khi những nỗ lực của cả hệ thống chính trị cũng như người dân nhằm kéo giảm TNGT đã đạt được.

Huyện Bắc Tân Uyên là một trong những địa phương có nhiều hầm mỏ khoáng sản, vì vậy một lượng xe ben khá lớn lưu thông vận chuyển loại hàng này và đã ảnh hưởng rất lớn đến tình hình ATGT ở địa phương. Một trong những tuyến đường trở thành nỗi ám ảnh của người dân về tình trạng này là đường ĐT746.

Trước đây, khi vắng bóng lực lượng chức năng, hình ảnh thường gặp là những chiếc xe ben nối đuôi nhau chạy gây bụi mịt mù, người đi đường phải dạt vào lề để nhường đường. Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân thì nay tình trạng này đã được hạn chế, đặc biệt là khi lực lượng chức năng từ tỉnh đến huyện liên tục triển khai các kế hoạch xử phạt cũng như vận động tài xế, chủ doanh nghiệp vận tải chấp hành quy định về ATGT.

Có thể kể đến các hoạt động như kiểm tra tải trọng của các xe ngay từ bãi lên xuống hàng; lập chốt xử lý cân tải trọng lưu động; tuyên truyền chủ doanh nghiệp về việc chấp hành đưa hàng lên xe đúng tải trọng… Đến nay những cách làm này đã phát huy hiệu quả, từng bước nâng cao ý thức của tài xế, chủ doanh nghiệp…

Được biết, hiện nay cơ quan chức năng đang triển khai phương án cấm tải trọng theo giờ trên đường ĐT746 đoạn từ cổng Khu công nghiệp Tân Mỹ đến cầu Thủ Biên. Qua trao đổi với P.V, một lãnh đạo UBND xã Tân Mỹ cho biết sau thời gian thực hiện quy định này, đến nay tình hình giao thông của tuyến ĐT746 qua địa bàn ổn định. Buổi sáng, trưa, chiều, vào khung giờ cấm theo quy định, học sinh đến trường và ra về an toàn hơn, không còn nơm nớp lo sợ xe ben như trước đây nữa. “Chủ trương này được người dân địa phương đồng tình ủng hộ”, vị lãnh đạo này cho biết.

L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên