Biwase Bình Dương vươn lên dẫn đầu nội dung đồng đội

Cập nhật: 10-03-2023 | 17:59:03

(BDO) Sau chặng thi đấu thứ 3 Giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương lần XIII – 2023 diễn ra ngày 10-3, Biwase Bình Dương vươn lên dẫn đầu nội dung đồng đội khi vượt qua hai đối thủ mạnh là An Giang và Thái Lan.

Đội tuyển Biwase Bình Dương vươn lên dẫn đầu nội dung đồng đội.

Tại Sprint 1, tay đua Bùi Thị Huê (Gạch - Phân bón Con Voi Bình Dương) rút thắng trước Nguyễn Thị Yến Nhi (TP.Hồ Chí Minh) và Lê Thị Huyền (Vĩnh Long). Khi đoàn đua vào thị trấn Madagui, huyện Đạ Huai, tỉnh Lâm Đồng, tay đua Christine (Kazakhstan) thoát khỏi nhóm đông vươn lên nhóm đầu và rút thắng trước Nguyễn Thị Yến Nhi ngay tại điểm Sprint 2. Ngoài ra, Christine cũng là cua rơ về đích đầu tiên tại đèo Chuối, xếp hạng nhì và ba lần lượt là Bùi Thị Huê và Trần Thị Kim Anh (Đồng Tháp).

Thế nhưng, 9km đèo Bảo Lộc mới là thách thức thật sự đối với các nữ cua rơ. Những tưởng đây sẽ là cuộc cạnh tranh của những chân leo đèo mạnh như Nguyễn Thị Thi, Nguyễn Thị Thu Mai (An Giang), Đinh Thị Như Quỳnh (Biwase Bình Dương), nhưng với thể lực và guồng chân bền bỉ, hai tay đua Somerat Phetdarin và Shoko Kashiki đã vươn lên dẫn đầu và so kè nhau quyết liệt. Ở đỉnh đèo, Somrat rút thắng trước Shoko để giành lấy 30 điểm thưởng, tạm thời giữ Áo chấm đỏ; Nguyễn Thị Thu Mai và Đinh Thị Như Quỳnh lần lượt giành hạng 3 và 4.  

Các cua rơ nữ thi đấu khá quyết liệt tại chặng 3 với hành trình từ huyện Thống Nhất (Đồng Nai) đi Bảo Lộc (Lâm Đồng).

Sau khi đổ đèo, Somrat và Shoku tiếp tục so kè nhau về đích và một lần nữa, Somrat rút thắng Shoko với thời gian 3 giờ 52 phút 29 giây, với tốc độ trung bình 33,413 km/h, qua đó chính thức giành áo Vàng từ tay người đồng đội Jutatip.

Như vậy, sau chặng 3, chiếc áo Vàng đã đổi chủ. Nhưng đó cũng chỉ là sự hoán đổi trong nội bộ của đội tuyển xe đạp nữ Thái Lan, khi họ đang nắm trong tay cả 3 chiếc áo danh giá, gồm áo Xanh của Jutatip, áo Chấm đỏ và áo Vàng của Somrat. Ở nội dung đồng đội, Biwase Bình Dương vượt qua An Giang để vươn lên dẫn đầu, hạng 3 là Thái Lan.

Sáng mai (11-3), đoàn đua thi đấu chặng 4 từ TP.Bảo Lộc đi TP.Đà Lạt, có lộ trình dài 110 km. Các tay đua sẽ tiếp tục chinh phục đèo Mimosa để tính điểm cho giải thưởng Áo chấm đỏ (nữ hoàng leo núi). Trong khi đó, cuộc tranh chấp thứ hạng đồng đội giữa đội Biwase Bình Dương và An Giang sẽ rất quyết liệt khi cách biệt chỉ hơn kém nhau 5 giây.

Thái Hải

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên