Biwase tặng bò, tôn lợp cho đồng bào vùng lũ tỉnh Quảng Bình

Cập nhật: 21-11-2016 | 08:20:55

Đoàn công tác xã hội từ thiện Hướng về miền Trung do Công ty Cổ phần nước, môi trường Bình Dương (Biwase) vận động thực hiện vừa đến xã Châu Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình trực tiếp trao 20 con bò giống, 1.400m2 tôn lợp cho 20 hộ bị ảnh hưởng nặng bởi 2 trận lũ vừa qua. Với số quà này sẽ giúp bà con dựng lại nhà ở vững chắc, có con giống chăn nuôi, góp phần ổn định cuộc sống sau lũ.

 Ông Phạm Huy Hoàng, Chủ tịch UBND xã Châu Hóa trao bò do Công ty Biwase tặng các hộ bị ảnh hưởng lũ lụt nặng trong xã

Ông Cáo Xuân Tín, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Tuyên Hóa cho biết, 2 trận lũ vừa qua có trên 10.000 hộ dân trong huyện bị ngập, 2 người chết, 30 người bị thương. Tổng thiệt hại trên 500 tỷ đồng. Riêng xã Châu Hóa là địa phương bị ngập nặng nhất do nằm ở vùng trũng, ven sông Gianh. Toàn xã có 1.357 hộ bị ngập trắng, trong đó có trên 1.000 hộ bị thiệt hại. Từ đó đến nay, huyện đã có gần 100 đoàn cứu trợ về địa phương hỗ trợ, giúp đỡ chủ yếu là lương thực, thực phẩm, tiền quà. Riêng xã Châu Hóa có khoảng 20 đoàn, nhưng chưa có đoàn nào có quà tặng thiết thực, giúp bà con có điều kiện sửa chữa nhà ở, làm ăn gượng dậy sau lũ như Công ty Biwase.

Phát biểu tại lễ trao quà cứu trợ, ông Phạm Huy Hoàng, Chủ tịch UBND xã Châu Hóa cho biết, sẽ quan tâm hỗ trợ bà con trong việc tiêm chủng, phòng ngừa bệnh cũng như thực hiện đúng cam kết là sau khi bò sinh sản được 2 lứa, xã sẽ thu hồi bò giống để tiếp tục giao cho các hộ nghèo còn lại trong xã mượn để chăn nuôi, góp phần xóa đói giảm nghèo.

DUY CHÍ

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Biwase

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên