BNK - Cháy mãi ngọn lửa đam mê với điện ảnh

Cập nhật: 30-11-2015 | 09:30:02

Tuổi trẻ thường sống với đam mê và họ luôn cảm thấy hạnh phúc được lựa chọn đúng những gì mình yêu thích. Không biết các bạn trẻ ấy có đi đúng đường hay không nhưng với tình yêu mãnh liệt, chúng tôi vẫn thấy họ tin vào một ngày mai tươi sáng. Nhóm bạn có tên gọi BNK đang sống trọn tình yêu thương của mình trong đam mê điện ảnh, một “dự án” hết sức dễ thương của những người trẻ…

 BNK đang thực hiện những cảnh quay của phim đầu tay “100 ngày” 

BNK là nhóm những bạn trẻ có tình yêu nhiếp ảnh, làm phim mà chúng tôi có dịp làm quen trong những chuyến công tác của mình. Mới đây nhất, chúng tôi được nhìn thấy tình yêu của các bạn bằng loạt hình ảnh, phim ngắn trong hội thi “Người dẫn chương trình” do TX.Thuận An tổ chức. Tuy là những clip ngắn để giới thiệu thí sinh nhưng chúng tôi - những người trong nghề cũng thấy được sự đầu tư rất chuyên nghiệp của các bạn. Và BNK là những người bạn có cùng đam mê như Nguyễn Ngọc Bình (trưởng nhóm), Nguyễn Văn Minh, Nguyễn Thị Dương… đã liên kết cùng nhau để được sống với đam mê của tuổi trẻ bằng tình yêu cháy bỏng.

Câu chuyện của Nguyễn Ngọc Bình đến với điện ảnh khá thú vị, khi em chứng kiến bọn trẻ con trong xóm đánh nhau đó lại là hình ảnh đẹp. Bình lấy điện thoại quay đi, quay lại và cũng được một phim ngắn “hành động” thật dễ thương. Từ đấy, việc làm phim của Bình luôn được em ấp ủ từng ngày. Năm lớp 12, Bình đã cho ra đời phim ngắn 15 phút với tên gọi “Giang hồ học đường” với thông điệp ở hiền sẽ gặp lành. Sau phim ngắn này, Ngọc Bình mày mò dựng hình một cách bài bản hơn để tiếp tục cho ra những phim ngắn đầu tay của riêng mình.

Sau khi tốt nghiệp THPT, Ngọc Bình cũng đã đến với giảng đường đại học nhưng có vẻ như tình yêu điện ảnh đã thôi thúc Bình quá lớn nên em đã quyết định sống trọn với đam mê của mình. Bình đã đăng ký tham gia khóa làm phim ngắn hạn của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng. Từ khóa học này, những điều căn bản của việc sản xuất phim đã được vỡ ra. Và khóa học đã khiến cho tình yêu điện ảnh trong Ngọc Bình lớn hơn, rồi nhóm BNK ra đời. Hiện tại đã có đến 15 bạn hoạt động “chuyên nghiệp” để sống vui từng ngày trong sự lựa chọn của tuổi trẻ. BNK đã chia ra những tổ như: biên kịch, quay phim, đạo diễn và nhóm diễn viên hùng hậu để “dự án” phim ngắn đầu tay ra đời. Ngọc Bình chia sẻ: “Sau khi tham gia khóa học của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, được anh nhận xét mình có khả năng làm phim, đó là lời động viên lớn nhất để mình sống với đam mê. Từ đây, lại có thêm những người bạn có cùng tình yêu làm cho mình cảm thấy hứng thú hơn, thế là tụi em bắt đầu cho phim ngắn đầu tay…”.

“100 ngày” là phim ngắn đầu tay của nhóm BNK đang trong quá trình thực hiện với 80% khối lượng công việc đã thực hiện. Mọi thứ đang có vẻ suôn sẻ bởi mọi người ai cũng tâm huyết, đến với nhau bằng tình yêu, đam mê. Bạn Nguyễn Văn Minh, sinh viên năm 2 khoa Quản trị kinh doanh trường Đại học Sài Gòn chia sẻ: “Ba mẹ mong muốn em học kinh doanh để nối nghiệp gia đình thế nhưng được tham gia nhóm BNK em cảm thấy hạnh phúc hơn, yêu đời và yêu công việc này hơn. Những hôm đoàn làm phim có cảnh quay mà em có tiết học nhưng trong lòng cứ rạo rực, muốn quay về với các bạn lắm…”. Minh chia sẻ thêm, khi vào đoàn em học thêm được nhiều thứ, sống tích cực hơn, trách nhiệm hơn và có lẽ vì thế ba cũng đồng ý giúp nhóm một số việc mà trước đây ông không đồng ý, đó lại là hạnh phúc…

“Các em là những bạn trẻ, sống trách nhiệm và vô cùng đam mê, chỉn chu trong từng hình ảnh để mang lại hạnh phúc cho người khác, tôi nghĩ các em sẽ thành công với chính mình…”, cô Nguyễn Thị Hồng Vương, giáo viên trường Tiểu học Phú Long đã từng cộng tác với nhóm trong hội thi “Người dẫn chương trình” nhận xét.

Và qua tiếp xúc, làm việc cùng nhóm, chúng tôi vẫn tin các em thành công vì ngoài sự đam mê, các em luôn trách nhiệm, nhiệt tình của tuổi trẻ đó là cái cần để ngọn lửa đam mê điện ảnh được cháy mãi…

 SONG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên