Bờ Biển Ngà - Sức mạnh của những chú “voi rừng”

Cập nhật: 07-06-2014 | 00:00:00

Là quốc gia có những bước phát triển bóng đá thần kỳ, Bờ Biển Ngà sớm gia nhập tốp các đội bóng mạnh nhất đại diện cho châu Phi. Sức mạnh của Bờ Biển Ngà được ví như những chú voi rừng. Đây là lần thứ 3 liên tiếp, “chú voi nghịch ngợm” xuất hiện ở sân chơi World Cup.  

 Bờ Biển Ngà sẽ tung hoành tại World Cup 2014  

  Nói về truyền thống bóng đá, Bờ Biển Ngà không thể sánh bằng Cameroon, Nigeria, Senegal hay Ghana. Tuy nhiên, những đột phá trong việc phát triển bóng đá trẻ đã giúp Bờ biển Ngà sản sinh ra nhiều ngôi sao đẳng cấp thế giới như Didier Drogba, anh em nhà Toure, Salomon Kalou từng đem về vinh quang cho các đội bóng lớn như Chelsea, Liverpool hay Man City. Hiện diện lần đầu tiên tại Đức 2006, Bờ Biển Ngà không thể bước qua bảng “tử thần” bởi thất bại trước Argentina và Hà Lan với cùng tỷ số 1-2, nhưng họ đã lưu lại dấu ấn mạnh mẽ khi hạ gục Serbia 3-2. Đến World Cup 2010, dù đúc kết nhiều kinh nghiệm, lá thăm run rủi vẫn đẩy họ vào cùng bảng với 2 cường quốc bóng đá là Brazil và Bồ Đào Nha. Bờ Biển Ngà đã xuất sắc cầm hòa Bồ Đào Nha, thua Brazil 1-3 và đè bẹp CHDCND Triều Tiên 3-0. Đó là hình ảnh ấn tượng mà Les Elephant (biệt danh Bờ Biển Ngà) để lại.

Giờ đây, người hâm mộ hiểu tường tận về Bờ Biển Ngà bởi lối chơi tấn công dũng mãnh dựa trên nền tảng thể lực vô biên. Tốc độ và kỹ thuật là những tố chất mà Drogba, Y.Toure hay Gervinho không hề thua kém các ngôi sao bóng đá trên thế giới. Một hàng công với kinh nghiệm của Drogba, Gervinho, Kalou dưới sự hỗ trợ của nhạc trưởng Y.Toure chắc chắn sẽ cảnh báo hàng thủ của Colombia, Hy Lạp và Nhật Bản. Vượt qua Morocco, Tanzania, Gambia và Senegal ở vòng loại khu vực châu Phi với thành tích đáng nể (thắng 7, hòa 5), Bờ Biển Ngà sẽ thổi một luồng gió làm tăng sức nóng của World Cup lần này. Được dẫn dắt bởi nhà cầm quân trẻ tuổi người Pháp - Lamouchi, cựu vô địch châu Phi 1992 sẽ thoải mái phô diễn lối chơi cống hiến và không chịu bất kỳ sức ép nào. Tấn công và tấn công là triết lý mà Bờ Biển Ngà đặt lên hàng đầu. Đây là cơ hội để những viên ngọc thô có dịp mài giũa để kết nối tương lai sau khi World Cup khép lại. Nếu những ngôi sao đang thi đấu tại châu Âu tiếp tục tỏa sáng, Bờ Biển Ngà sẽ làm nên những điều thần kỳ và chú voi bất trị lại thỏa sức vẫy vùng khi trờ về rừng già Amazon kỳ bí.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=696
Quay lên trên