Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh: Phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”

Cập nhật: 18-05-2022 | 10:33:23

(BDO) Sáng 18-5, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2022 tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng tỉnh nhân kỷ niệm 132 Ngày sinh nhật Bác Hồ (19.5.1890-19.5.2022). 


Cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tham gia trồng cây xanh

Phát biểu tại lễ phát động, Đại tá Đinh Trọng Cơ, Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, cho biết: “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” không chỉ là nét đẹp văn hóa của dân tộc ta, mà còn là việc làm ý nghĩa nhằm bảo vệ môi trường trong thời đại giai đoạn hiện nay. Vì vậy, mỗi cơ quan, đơn vị, mỗi cán bộ, chiến sĩ phải có trách nhiệm bảo vệ môi trường sinh thái, cần xem việc trồng và bảo vệ cây xanh là một trong những việc làm hết sức thiết thực để thực hiện mục tiêu phát triển bền vững; cùng với đó triển khai đồng bộ, mạnh mẽ hơn nữa các giải pháp bảo vệ môi trường, trên cơ sở cách ứng xử phù hợp, trách nhiệm với thiên nhiên. Mỗi cán bộ, chiến sĩ vận động người thân gia đình hãy chung tay, chung sức, hưởng ứng tích cực trong việc trồng cây gây rừng; người người trồng cây, nhà nhà trồng cây, trồng cây nào tốt cây đó; phấn đấu trồng cây phân tán trong năm 2022 hoàn thành và vượt so với kế hoạch đề ra. Đồng thời tiếp tục hưởng ứng mạnh mẽ phong trào “Trồng 1 tỷ cây xanh cho Việt Nam giai đoạn 2021-2025” do Thủ tướng Chính phủ phát động và phong trào ngày Chủ Nhật Xanh, hướng đến mục tiêu xây dựng môi trường xanh - sạch - sáng.

Được biết, cách đây 63 năm, vào ngày 28-11-1959, Bác Hồ đã viết lời kêu gọi toàn dân tham gia trồng cây, trồng rừng và phát động “Tết trồng cây”. Từ đó “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” đã trở thành một nét văn hóa truyền thống tốt đẹp của nhân dân, mở đầu cho phong trào trồng cây gây rừng hàng năm.

Thu Thảo

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên