Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh: Triển khai công tác giải mã ký hiệu, phiên hiệu đơn vị quân đội

Cập nhật: 24-11-2010 | 00:00:00

Sáng 23-11, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức triển khai công tác giải mã ký hiệu, phiên hiệu đơn vị quân đội trong chiến tranh giải phóng và chiến tranh bảo vệ Tổ quốc. Phạm vi giải mã trong các thời kỳ chiến tranh chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam và thời gian làm nhiệm vụ quốc tế Campuchia. Đợt triển khai lần này nhằm thu thập, thống kê, cung cấp để đăng ký quản lý và lưu trữ các thông tin về phiên hiệu, ký hiệu, hòm thư đơn vị từ cấp đại đội và tương đương trở lên đến các cơ quan, đơn vị đầu mối trực thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Đối tượng tham gia trong đợt triển khai gồm lực lượng tham gia chiến đấu, phục vụ chiến đấu như cựu chiến binh, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, các cơ quan, tổ chức...

Qua các thông tin thu thập được, giải mã các nội dung trên giấy báo từ hoặc thông tin ghi trong hồ sơ quân nhân để tìm ra tên thực của đơn vị theo hệ thống tổ chức, địa danh, chiến dịch mặt trận... mà đơn vị tham gia chiến đấu, phục vụ chiến đấu tại thời điểm đó, làm cơ sở phục vụ công tác tìm kiếm, quy tập mộ liệt sĩ, tử sĩ; giải quyết chính sách tồn đọng sau chiến tranh. Đây là chính sách đền ơn đáp nghĩa, đạo lý uống nước nhớ nguồn của Đảng và nhân dân ta đối với những người đã mất.

TẤN PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên