Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh: Triển khai Thông tư 158 của Bộ Quốc phòng

Cập nhật: 23-11-2011 | 00:00:00

Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh vừa mở hội nghị triển khai Thông tư 158 của Bộ Quốc phòng về thực hiện một số chế độ, chính sách chăm sóc đối với cán bộ quân đội (CBQĐ) nghỉ hưu. Đại tá Trương Bình Long, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh chủ trì hội nghị.

Thông tư 158 của Bộ Quốc phòng gồm 4 chương, 16 điều quy định về đối tượng áp dụng, chế độ an điều dưỡng, chế độ khám chữa bệnh, chế độ chăm sóc CBQĐ nghỉ hưu mắc bệnh hiểm nghèo, chế độ thông tin và trợ cấp khó khăn, chế độ tổ chức lễ tang... Đối với Bình Dương, từ năm 2006 đến nay, Bộ CHQS tỉnh đã thực hiện tốt Quyết định 212 của Bộ Quốc phòng về việc thực hiện một số chế độ, chính sách góp phần chăm sóc đối với CBQĐ nghỉ hưu trên địa bàn. Cụ thể đã cấp phát tiền bồi dưỡng và tiền báo theo tiêu chuẩn cho đối tượng 1 và đối tượng 2 với số tiền 136 triệu đồng; cấp 300 phiếu đi an dưỡng tại các đoàn an dưỡng của quân đội cho các đối tượng đúng thành phần, khách quan, không trùng lắp; tặng quà cho 2.136 lượt CBQĐ nghỉ hưu với số tiền 312 triệu đồng, tổ chức viếng đám tang 51 lần với số tiền 36 triệu đồng.

Dịp này, Bộ CHQS tỉnh đã công bố quyết định thành lập Hội đồng giám định bệnh hiểm nghèo của tỉnh và hướng dẫn triển khai Thông tư 158 của Bộ Quốc phòng.

TIẾN DƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên