Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh: Tư vấn học nghề, giới thiệu việc làm cho chiến sĩ xuất ngũ

Cập nhật: 13-12-2023 | 11:15:45

(BDO) Sáng 13-12, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phối hợp Trường Cao đẳng nghề Việt Nam - Singapore và Công ty TNHH Phát triển Giáo dục Sunrise Việt Nam tổ chức tư vấn, giới thiệu việc làm cho 160 hạ sĩ quan (HSQ), binh sĩ (BS) và dân quân thường trực (DQTT) hết hạn phục vụ tại ngũ năm 2024.


Các HSQ, BS và DQTT tham gia buổi tư vấn nghề

Tại buổi tư vấn, các HSQ, BS và DQTT được giới thiệu, tư vấn các chương trình đào tạo, thời gian học cũng như các chính sách ưu tiên đối với bộ đội xuất ngũ các ngành, nghề như: công nghệ ô tô; cơ điện tử; cơ khí chế tạo; điện công nghiệp; điện dân dụng; điện tử công nghiệp; nguội sửa chữa máy công cụ; sửa chữa máy tính…


Đại diện cơ sở đào tạo tư vấn nghề cho HQS, BS và DQTT

Buổi tư vấn nhằm cung cấp thông tin cho HSQ, BS và DQTT hết hạn phục vụ tại ngũ, chuẩn bị xuất ngũ năm 2024 hiểu rõ thêm chế độ, chính sách của Nhà nước về việc hỗ trợ đào tạo nghề cho quân nhân xuất ngũ. Đồng thời giới thiệu việc làm và tư vấn ngành, nghề của các trường đang đào tạo trên địa bàn tỉnh phù hợp với trình độ, khả năng của các đối tượng thanh niên để sau khi xuất ngũ nhanh chóng định hướng tìm việc làm, ổn định cuộc sống; góp phần cùng chính quyền địa phương giải quyết tốt chính sách hậu phương quân đội, tham gia xây dựng, phát triển kinh tế, an sinh xã hội.

Thu Thảo

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên