Bồ chồng - bạn vợ

Cập nhật: 29-06-2013 | 00:00:00

Chị sôi sục mong muốn làm một điều gì đó để “vạch mặt” cả hai, để làm rõ trắng đen con người mang hai danh phận: bồ chồng - bạn vợ kia cho chị bớt mệt mỏi.

Người chị nóng ran, chân tay run lẩy bẩy. Chị cố nhấc điện thoại gọi cho mẹ chồng thông báo về việc chồng đang cặp bồ với… cô bạn thân của chị. Song chị thất vọng tràn trề khi nhận được phản ứng của bà: “Không có chuyện đó đâu con, con phải tin chồng con chứ!”. Mặc dù đã có trong tay rất nhiều chứng cứ về cuộc tình vụng trộm này nhưng chị vẫn không đáp lại được lời nào trước câu nói của mẹ chồng.

Thực ra chị đã có những dự cảm trước về chuyện ngoại tình của chồng thông qua các dấu hiệu bất thường từ anh. Chị đã nghi ngờ nhưng lại chưa có bằng chứng cụ thể nào nên không dám nói gì với chồng.

Cho đến một ngày chồng đi công tác nước ngoài, chị lục trộm được 1 cái sim điện thoại trong cặp tài liệu cũ của chồng. Và thật sửng sốt sau khi kích hoạt sim, chị đọc được hàng loạt tin nhắn của của chồng gửi vào số đứa bạn thân bao năm nay của chị.

Nội dung tin nhắn là minh chứng rõ ràng nhất cho mối quan hệ của hai người: “Anh nhớ em nhiều”, “Em đã ngủ chưa? Ước gì giờ này có em ở đây”, “Anh cần em và mong mỏi từng phút để được gặp em”… Những tin nhắn như thế làm sao có thể gửi cho những người bạn của vợ được!

Nhìn vào cuộc sống gia đình của vợ chồng anh chị, không biết bao người phải ghen tị. Hai vợ chồng thu nhập khá cao, hai đứa con một trai, một gái ngoan ngoãn, đáng yêu và đều học hành giỏi giang. Bao năm qua, gia đình anh chị luôn êm ấm, khống một lời to tiếng nhỏ trong nhà. Vậy mà mọi việc đã thay đổi…

Một bên là chồng mình, một bên là bạn thân mình, chị tự trách bản thân quá nhẹ dạ, cả tin để rồi rốt cuộc mỗi mình là kẻ bị lừa đảo trong trò chơi tình ái của những người thân thiết nhất (Ảnh minh họa).

Chị linh cảm sự thay đổi đó bắt đầu từ khi chồng chuyển chỗ làm. Khi ấy, anh đi công tác nhiều hơn, có nhiều mối quan hệ hơn, kiếm được nhiều tiền hơn.

Sau những giờ làm việc căng thẳng, khi thì anh trở về nhà với bộ dạng say khướt, khi về nhà sớm thì ôm chai rượu uống một mình. Anh bắt đầu cáu gắt với vợ con mà chẳng có nguyên cớ gì. Rồ anh ôm gối ngủ riêng với lý do “Mệt, cần không gian yên tĩnh” khiến gần một năm nay chị chẳng còn biết đến mùi vị “ân ái”.

Cũng trong thời gian này, chị thường xuyên phát hiện ra những hóa đơn điện hoa, quà cáp, nước hoa, mỹ phẩm… trong mỗi lần giặt quần áo cho chồng, nhưng tất cả những thứ ấy chưa một lần chị được nhận.

Những nghi ngờ trong đầu chị mỗi ngày một đầy thêm. Tuy nhiên, suy luận của chị chỉ dừng lại ở cô hàng xóm đã bỏ chồng hay cô đồng nghiệp thiếu thốn tình cảm đang lăm le đánh đổi thân xác để lấy chút địa vị ở công ty chồng. Chị đâu có ngờ sự thật lại là đứa bạn thân thiết đã gắn bó bao năm của chị, đã cùng chị chia sẻ bao chuyện vui buồn, kể cả chuyện gia đình chị có dấu hiệu rạn nứt trong thời gian gần đây...

Lấy hết bình tĩnh và can đảm, chị ngồi nói chuyện thẳng thắn với chồng nhưng anh nhất quyết không thừa nhận. Anh còn bảo chị toàn suy diễn lung tung, hãy lo mà chăm chút gia đình, con cái cho tốt. Sau cuộc nói chuyện ấy, chút niềm tin ít ỏi trong chị lại được hồi phục đôi chút. Nghĩ lại, chị thấy những tin nhắn như thế cũng chưa thể khẳng định tất cả, anh chối cũng phải thôi.

Trong đầu chị mông lung với cảnh tượng tận mắt chứng kiến hai người tay trong tay trước mặt mình. Chị sôi sục mong muốn làm một điều gì đó để “vạch mặt” cả hai, để làm rõ trắng đen con người mang hai danh phận: bồ chồng - bạn vợ kia cho chị bớt mệt mỏi. Chị đã từng có ý định thuê vệ sĩ điều tra chồng. Nhưng khoản tiền bỏ ra rất lớn, chị thà dành số tiền đó cho con ăn học, vui chơi còn đáng hơn.

Có lẽ là bạn thân đã lâu nên không khó để chị biết rõ về tình trạng hiện tại, mục đích cặp kè của cô bồ của chồng. Hiện tại, ả nhân tình ấy (tức cô bạn thân của chị) đang nợ ngân hàng rất nhiều tiền vì đầu tư không đúng chỗ.

Hằng năm, cô ta phải thanh toán cho ngân hàng cả trăm triệu tiền lãi. Điều đó đồng nghĩa với việc có thể cô ta chỉ đến với chồng chị vì tiền chứ có yêu đương gì? Chị cũng bóng gió kể chuyện này với chồng, vậy mà anh vẫn mù quáng không tin. Nghe những lời dụ dỗ ngon ngọt của cô ta, anh vẫn đường hoàng quay lưng lại vợ con, phản bội mái ấm gia đình chính tay mình vun đắp.

Trong lòng chị giờ đây rối như tơ vò. Chị chỉ có những đứa con là người chia sẻ mọi chuyện. Đứa con gái út còn rất nhỏ tuổi nhưng nó đã phần nào hiểu được chuyện rạn nứt trong gia đình mình nên luôn tỏ ra thương mẹ rất nhiều.

Trắng đêm suy nghĩ không ít lần, chị vẫn không dám viết đơn ly hôn vì trách nhiệm với gia đình hai bên, vì không muốn đối mặt cảnh chia lìa và không muốn con gái mang tiếng sinh ra trong gia đình tan vỡ. Nhưng càng như thế, chị càng rơi vào bế tắc.

Một bên là chồng, một bên là bạn thân mình, chị tự trách bản thân quá nhẹ dạ, cả tin để rồi rốt cuộc mỗi mình chị là kẻ bị lừa đảo trong trò chơi tình ái của những người thân thiết nhất. Chị chỉ biết vùi đầu vào công việc, vào con cái để thoát khỏi những suy nghĩ tiêu cực và nỗi ám ảnh về cô nàng "bồ chồng - bạn vợ" kia.

Thật lòng, chị vẫn còn yêu anh, yêu rất nhiều. Chị và những đứa con vẫn luôn mở rộng cánh cửa ngôi nhà hạnh phúc để đón anh quay trở lại như xưa mặc dù niềm tin đã vơi đi phần nào. Nhưng cánh cửa đó có lẽ không còn ý nghĩa với anh nữa, anh vẫn đi tối ngày, vẫn quấn quýt bên cô nhân tình ngọt ngào. Chị phải làm sao để vẹn toàn đây?

Theo Afamily

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên