Bộ CHQS tỉnh: Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng huấn luyện

Cập nhật: 02-03-2011 | 00:00:00

Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng huấn luyện, xây dựng nề nếp chính quy là nhiệm vụ hết sức quan trọng được Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh xác định, đẩy mạnh thực hiện nhằm góp phần nâng cao sức mạnh tổng hợp và khả năng sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) của lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh trong năm 2011 và trong những năm tiếp theo.

Để thực hiện đạt mục tiêu đề ra, Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị và địa phương chủ động làm tốt công tác chuẩn bị huấn luyện như: Quán triệt mệnh lệnh của Chỉ huy trưởng, nhiệm vụ huấn luyện của đơn vị, xây dựng kế hoạch huấn luyện, ổn định tổ chức biên chế, tập huấn cán bộ, chuẩn bị vật chất mô hình, học cụ, củng cố thao trường, bãi tập... Quá trình huấn luyện các cơ quan, đơn vị đã bám sát kế hoạch, thực hiện nội dung, chương trình và thời gian huấn luyện, đặc biệt chú trọng đến công tác và các quy định bảo đảm an toàn trong từng bài, từng đề mục... Kết hợp tốt giữa huấn luyện chiến đấu với rèn luyện kỷ luật, xây dựng chính quy, các quy định về an toàn khi tham gia giao thông. Xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện (VMTD) nề nếp chính quy chuyển biến toàn diện ở tất cả cơ quan, đơn vị.

 

Ban CHQS huyện Dầu Tiếng giới thiệu mô hình, học cục phục vụ cho công tác huấn luyện

Theo đó, đội ngũ cán bộ huấn luyện được củng cố và bổ sung theo yêu cầu nhiệm vụ, các cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị quan tâm bồi dưỡng thường xuyên cả về phẩm chất đạo đức và năng lực huấn luyện, kinh nghiệm quản lý huấn luyện sau nhiều năm đã được các cấp vận dụng có hiệu quả. Công tác chỉ đạo chặt chẽ, bám sát đơn vị, kịp thời chấn chỉnh và khắc phục ngay những thiếu sót, khuyết điểm. Công tác kiểm tra của các cấp đã đổi mới đi vào nội dung đơn vị còn yếu kém, kiểm tra cụ thể, tỉ mỉ đánh giá, giải thích chỉ rõ những thiếu sót của đơn vị và yêu cầu có biện pháp khắc phục, sau đó tiến hành phúc tra để kết luận sửa chữa, khắc phục yếu kém.

Năm 2011, LLVT tỉnh tiếp tục huấn luyện theo phương châm “Cơ bản - Thiết thực - Vững chắc” với những nhiệm vụ trọng tâm là: Giáo dục nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sĩ, nắm vững hai nhiệm vụ chiến lược, bồi dưỡng phẩm chất, đạo đức cách mạng, trung thành với chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, kết hợp huấn luyện chiến đấu với giáo dục truyền thống, văn hóa, lịch sử quân sự và pháp luật, thực hiện quy chế dân chủ, đoàn kết, sáng tạo và làm tốt công tác vận động quần chúng. Nâng cao chất lượng huấn luyện, thực hiện điều lệnh đội ngũ, điều lệnh quản lý bộ đội, xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật, thực hành tiết kiệm, tạo sự chuyển biến vững chắc về chấp hành pháp luật Nhà nước, kỷ luật quân đội. Huấn luyện theo chương trình cơ bản, thực nghiệm các bài bắn mới và từng bước đưa công nghệ thông tin vào huấn luyện, diễn tập... Tham gia hội thao, hội thi do Quân khu tổ chức như hội thi cán bộ huấn luyện kỹ thuật chiến đấu bộ binh, cán bộ huấn luyện điều lệnh giỏi... Trọng tâm là Hội thi Chỉ huy trưởng - Chính ủy Bộ CHQS tỉnh (Bộ Tư lệnh thành phố) toàn quân. Đây là điều kiện thuận lợi để nâng cao chất lượng huấn luyện, xây dựng chính quy, rèn luyện và quản lý kỷ luật, nâng cao trình độ huấn luyện chiến đấu, sẵn sàng chiến đấu cao, các lực lượng chủ động nắm địch, nắm chắc địa bàn, phối hợp cùng lực lượng công an và các đơn vị giáp ranh, đơn vị đóng quân trên địa bàn, tăng cường công tác tuần tra, phòng ngừa trọng án và kịp thời xử lý các vụ việc xảy ra, tham gia gìn giữ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của LLVT, góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng các cấp, bảo vệ thành công cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIII và Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2011 - 2016.

Nhờ kịp thời chỉ đạo, hướng dẫn, triển khai, tổ chức thực hiện, bảo đảm an toàn trong huấn luyện mà ngay từ những ngày đầu ra quân huấn luyện của LLVT tỉnh đã đi vào nề nếp. Đặc biệt là trách nhiệm của các cấp trong công tác kiểm tra, giám sát đã phần nào giúp cho đơn vị đạt được hiệu quả bước đầu. Một nguyên nhân không kém phần quan trọng, đó là Bộ CHQS tỉnh đã xây dựng được bầu không khí cởi mở, dân chủ từ Bộ Chỉ huy đến cơ quan, đơn vị, nói thẳng, nói thật, không giấu diếm, dám sửa chữa những nội dung không phù hợp, đổi mới hợp lý, hợp tình để từng bước hoàn thiện tạo sự đoàn kết đồng thuận cao giữa cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh.

LƯƠNG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên