Bộ Công thương không đồng ý tăng giá điện

Cập nhật: 17-06-2011 | 00:00:00

Ngày 16-6, thông tin từ Bộ Công thương cho biết, bộ vừa bác đề xuất tăng giá điện của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN). Theo Bộ Công thương, hiện Chính phủ đang yêu cầu các bộ, ngành tiếp tục quản lý và kiểm soát giá, không để xảy ra tình trạng đột biến giá các mặt hàng thiết yếu. Do vậy, việc tăng giá điện sẽ phải được cân nhắc kỹ. Đặc biệt, với tình hình hiện nay chưa thể đồng ý để EVN tăng giá điện.

Trước đó, EVN đưa ra đề xuất tăng giá điện với lý do tập đoàn đang thiếu vốn, khiến nhiều dự án trọng điểm đang triển khai của ngành điện bị chậm tiến độ. Vì vậy, trong thời gian tới nếu không điều chỉnh giá điện, EVN sẽ gặp khó khăn lớn. Lãnh đạo EVN đề nghị đưa khoản lỗ năm 2010 vào cấu thành điều chỉnh giá điện, vì hiện phần lỗ này vẫn chưa được hạch toán.

* Sau khi Bộ Công thương có công văn đề nghị cho doanh nghiệp được nhập khẩu thêm 50.000 tấn muối theo hạn ngạch thuế quan phục vụ sản xuất hóa chất công nghiệp trong năm 2011, Bộ NN-PTNT đã có công văn đề nghị Chính phủ không nên cho nhập thêm muối vì hiện tại, lượng muối tồn trong doanh nghiệp và diêm dân vẫn còn gần 235.000 tấn. Do đó, lượng muối trong nước đủ đảm bảo phục vụ cho các doanh nghiệp cũng như hoạt động sản xuất công nghiệp, hóa chất. Trước đó, Bộ Công thương đã từng đề nghị cho các doanh nghiệp chế biến được nhập khẩu thịt và đường, nhưng Bộ NN-PTNT đều bác bỏ.

Theo SGGP

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên