Bồ Đào Nha bị cầm hòa

Cập nhật: 12-11-2011 | 00:00:00

Ronaldo bỏ lỡ một số cơ hội ghi bàn và kết quả hòa 0-0 trên sân Bosnia - Herzegovina ở lượt đi vòng play-off tối thứ sáu khiến trận lượt về trên sân Bồ Đào Nha đầu tuần tới sẽ rất gay cấn.

Cùng để vuột chiếc vé đi tiếp ở lượt cuối vòng loại, nên cả Bosnia-Herzegovina lẫn Bồ Đào Nha đều chơi rất thận trọng khi bước vào trận lượt đi ở Zelica hôm qua. Vì sự thận trọng ấy, trận đấu trở nên kém sôi động với không nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra về phía cầu môn hai bên.

Bồ Đào Nha nhìn chung chơi tốt hơn, tạo ra nhiều cơ hội hơn, nhưng Ronaldo lại vô duyên ở khâu dứt điểm. Chủ nhà Bosnia-Herzegovina, sau hiệp đầu trì trệ, đã khởi sắc từ đầu hiệp hai và lẽ ra có thể ghi bàn, nếu cầu thủ vào sân từ ghế dự bị Ibisevic kết thúc tốt hơn trong tình huống đối mặt thủ môn Patricio ở phút 81.

 Pepe đã hoành thành xuất sắc nhiệm vụ khi khóa chặt ngòi nổ Dzeko của Bosnia.

Thứ  (11-11):

Lượt đi vòng play-off Euro 2012

Bosnia-Hercegovina 0-0 Bồ Đào Nha

Thổ Nhĩ Kỳ 0-3 Croatia

(Olic 2', Mandzukic 32', Corluka 51')

CH Czech 2-0 Montenegro

(Pilar 63', Sivok 90'+2)

Estonia 0-4 CH Ireland

(Andrews 13', Walters 67', Keane 71', pen 88')

Giao hữu quốc tế

Hy Lạp 1-1 Nga

(Katsouranis 60' - Shirokov 2')

Đan Mạch 2-0 Thụy Điển

(Bendtner 35', Krohn-Delhi 80')

Hà Lan 0-0 Thụy Sĩ

Ba Lan 0-2 Italy

(Balotelli 30', Pazzini 60')

Ukraine 3-3 Đức

(Yarmolenko 28', Konoplyanka 36', Nazarenko 45' - Kroos 38', Rolfles 65', Mueller 77')

Pháp 1-0 Mỹ

(Loic Remy 72')

Thứ bảy (12-11):

(theo giờ London; +7 bằng giờ Hà Nội)

Giao hữu quốc tế

Mexico v Serbia, 02:10

Nam Phi v Bờ Biển Ngà, 13:15

Anh v Tây Ban Nha, 17:15

Hòa 0-0 ở Zelica có thể xem là kết quả thất vọng cho Bồ Đào Nha, xét tới việc họ từng thắng chính Bosnia&Herzegovina 1-0 trên sân đấu này ở trận play-off World Cup 2010 cũng như việc đội chủ nhà mất tới ba hậu vệ trụ cột vì chấn thương và thẻ phạt. Tuy nhiên, với việc được đá trận lượt về trên sân nhà Da Luz ngày 15-11 này, Ronaldo và đồng đội vẫn giữ lợi thế nhất định.

Với cặp Ronaldo - Nani, Bồ Đào Nha khởi đầu tốt hơn và chơi rất sống động trong các tình huống đánh biên. Nhưng số cơ hội ăn bàn mà họ tạo ra là không nhiều, do đội khách thường xử lý thiếu chính xác ở các tình huống chuyền bóng quyết định hoặc cú chạm bóng cuối cùng. Mặt sân rất xấu và lồi lõm cũng ảnh hưởng đáng kể đến chất lượng kỹ thuật trong cách chơi của Bồ Đào Nha.

Bosnia-Herzegovina không cầm được bóng và vì thế không có nhiều phương án tiếp cận cầu môn đối phương. Tiền đạo chủ lực và là ngôi sao sáng nhất của họ, Edin Dzeko thì gần như tắt điện vì sự kèm cặp của trung vệ Pepe - người chơi có lẽ là hay nhất bên phía Bồ Đào Nha hôm qua.

Đội khách tiếp tục gây sức ép mạnh sau giờ giải lao và suýt mở tỷ số ở phút 51. Ronaldo bỗng dưng có cơ hội khi một đường chuyền chọc khe tưởng hơi căng, nhưng vấp phải một vũng bùn và dừng lại đúng vị trí thuận lợi. Tuy nhiên, tay săn bàn của Real Madrid lại kết thúc chệch đích ở cự ly chưa đến 10 mét.

Tới phút 58, Bồ Đào Nha lại có cơ hội rõ rệt khác trong một tình huống lộn xộn trước cầu môn đội chủ nhà sau pha đá phạt của Moutinho. Postiga nhanh chân đón bóng rồi cứa lòng đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Nhận thấy lối chơi dựa nhiều vào Dzeko bị bắt bài, Bosnia-Herzegovina đưa thêm tiền đạo Ibisevic vào sân từ phút 68 hòng tạo đột biến. Sự điều chỉnh này lẽ ra đã phát huy tác dụng, nếu tay săn bàn đang đá cho Hoffenheim không quá vô duyên trong hai tình huống có thể ăn bàn ở cuối trận.

Phút 74, Misimovic tạt bóng từ trái vào vòng cấm rất thuận lợi, nhưng Ibisevic lại tiếp bóng vụng về và kết thúc chệch đích từ cự ly chưa đến bảy mét. Đến phút 81, vẫn từ một đường chuyền thông minh của Misimovic, lần này là cú chọc khe loại toàn bộ hàng thủ Bồ Đào Nha, Ibisevic thoát xuống đối mặt với thủ môn Patricio để rồi kết thúc bằng pha dứt điểm vọt xà.

Đội hình thi đấu:

Bosnia: Begovic - Lulic, Jahic, Spahic, Salihovic (Ibisevic 68) - Rahimic, Medunjanin (Maletic 68), Pjanic, Misimovic (Ibricic 86) - Dzeko, Zahirovic.

Bồ ĐàoNha: Patricio - Pereira, Pepe, Bruno Alves, Coentrao - Veloso, Moutinho, Meireles (Ruben Micael 82) - Ronaldo, Postiga (Almeida 65), Nani.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên