Bồ Đào Nha: Chú chó già nhất thế giới đón sinh nhật lần thứ 31

Cập nhật: 15-05-2023 | 15:58:45

Bobi bên cạnh chứng nhận Kỷ lục Thế giới Guinness về chú chó già nhất thế giới tại nhà riêng của chủ nhân ở Conqueiros, miền Nam Bồ Đào Nha ngày 12/2/2022

Bobi - chú chó được Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness công nhận là chú chó già nhất thế giới - vừa đón sinh nhật thứ 31 trong tuần qua.

Theo Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness, Bobi đã bước sang tuổi 31 vào ngày 11/5 vừa qua.

Tiệc sinh nhật của Bobi được tổ chức tại nhà riêng của chủ nhân ở Conqueiros - một ngôi làng ở miền Nam Bồ Đào Nha, vào ngày 13/5.

Chủ của Bobi - anh Leonel Costa - cho biết bữa tiệc sinh nhật được tổ chức theo phong cách truyền thống Bồ Đào Nha, với sự tham gia của khoảng 100 khách mời. Một đoàn vũ công cũng đã được mời tới biểu diễn tại bữa tiệc này.

Bobi thuộc giống Rafeiro do Alentejo của Bồ Đào Nha, được huấn luyện để bảo vệ gia súc.

Trước đây, anh Costa từng nuôi rất nhiều chó, trong đó có cả những con chó sống đến 18 tuổi như Gira - mẹ của Bobi. Tuy nhiên, Costa cho biết anh chưa bao giờ tưởng tượng được bất kỳ con chó nào của mình sẽ sống qua tuổi 30.

Anh Costa cho rằng một trong những yếu tố chính giúp kéo dài tuổi thọ của Bobi là nhờ “môi trường sống yên tĩnh, thanh bình."

Từ trước tới nay, Bobi luôn được tự do lang thang trong những khu rừng xung quanh nhà Costa. Bobi chưa bao giờ bị xích hoặc đeo dây dắt.

Anh Costa cho biết chú chó này “rất hòa đồng,” không bao giờ cảm thấy cô đơn vì chú lớn lên cùng nhiều loài động vật khác.

Hiện nay, do tuổi đã cao và khó khăn hơn trong việc đi lại nên Bobi thích lang thang trong sân nhà. Thị lực của chú cũng có phần suy giảm. Chú cũng ngủ nhiều hơn trước đây. Bobi thường nằm ngủ ngay sau mỗi bữa ăn.

Khi Bobi chào đời - năm 1992, anh Costa mới 8 tuổi. Do đó, đối với anh, Bobi như là một lời nhắc nhở sống động về quá khứ.

Anh cho biết: “Bobi thật đặc biệt vì mỗi khi thấy nó, tôi lại nhớ đến những người thân trong gia đình mình, như cha tôi, anh trai tôi hoặc ông bà tôi - những người đã rời bỏ thế giới này.”./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên