Bồ Đào Nha toàn thắng ở vòng loại Euro

Cập nhật: 20-11-2023 | 07:06:00

Đánh bại Iceland 2-0 ở lượt cuối, Bồ Đào Nha kết thúc vòng loại Euro 2024 với 10 trận toàn thắng.

*Ghi bàn: Fernandes 37', Horta 66'.

Cristiano Ronaldo đá chính và chơi cả trận nhưng không ghi bàn. Điều này khiến tiền đạo 38 tuổi hụt danh hiệu vua phá lưới vòng loại Euro 2024 bởi ở trận Bỉ gặp Azerbaijan, Romelu Lukaku ghi bốn bàn để độc chiếm vị trí này với 14 bàn, hơn Ronaldo bốn bàn.

Ronaldo chia vui với Ricardo Horta sau khi tiền vệ này ấn định chiến thắng 2-0 cho Bồ Đào Nha.

Như thường lệ, Ronaldo dứt điểm nhiều nhất trên sân với bảy lần, hơn hai người thứ hai Joao Felix và Bruno Fernandes bốn lần. Trong số này, tiền đạo đang thi đấu ở Arab Saudi sút trúng khung thành ba lần, nhưng không thể ghi bàn. Dù vậy, Ronaldo vẫn kịp để lại dấu ấn với pha kiến tạo cho tiền vệ Ricardo Horta ghi bàn, ấn định tỷ số 2-0.

Trận đấu chứng kiến một đội tấn công và đội còn lại phòng ngự trong phần lớn thời gian. Chơi trên sân nhà, Bồ Đào Nha sớm áp đảo nhưng phung phí cơ hội để vượt lên. Đáng tiếc nhất là tình huống tiền vệ Otavio tạt bóng ở cánh trái, nhưng đường chuyền trở thành cú dứt điểm trúng mép trong cột dọc.

Đội chủ nhà mở tỷ số cuối hiệp một, nhờ khoảnh khắc tỏa sáng của Bruno Fernandes. Tiền vệ đang khoác áo Man Utd đón đường chuyền nhả lại từ Bernardo Silva. Anh nhấn bóng một nhịp vào vòng cấm rồi sút chéo góc đập đất, khiến thủ thành Hakon Valdimarsson không thể với tới.

Ronaldo đến gần bàn thắng nhất ở đầu hiệp hai. Từ quả tạt của Joao Mario, tiền đạo 38 tuổi đánh bại hậu vệ Iceland trong pha tì đè, nhưng đánh đầu trúng vị trí Valdimarsson đã chọn.

Phút 66, sau khi Valdimarsson không thể bắt dính cú dứt điểm của Felix, Ronaldo ập vào đá bồi không thành công. Nhưng anh đưa bóng đến chân Horta, giúp tiền vệ mới vào sân này đệm vào lưới trống, qua đó nhân đôi cách biệt cho Bồ Đào Nha.

Iceland suýt gỡ lại một bàn trong thời gian bù giờ hiệp hai. Orri Oskarsson không thể đánh bại thủ thành Diogo Costa trong pha đối mặt. Bóng bật ra, đến chân Arnor Ingvi Traustason trước vòng cấm. Tuy nhiên, tiền vệ này dứt điểm chạm người một hậu vệ chủ nhà, trước khi đưa bóng dội xà.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1515
Quay lên trên