Chia sẻ bài viết lên facebook

Bộ đội Cụ Hồ: Chống dịch, cứu dân ở “tâm dịch”

Cập nhật: 28-08-2021 | 09:00:11

Cùng với các lực lượng tuyến đầu khác, lực lượng quân sự đã không quản ngại khó khăn, gian khổ với tinh thần “vì nhân dân quên mình, vì nhân dân phục vụ”. Từ việc truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, tổ chức cách ly tập trung những trường hợp F0 trên địa bàn..., đặc biệt là hỗ trợ người dân tại 15 phường “khóa chặt, đông cứng” trên địa bàn TP.Thuận An, TP.Dĩ An và TX.Tân Uyên. Qua đó, lan tỏa hình ảnh cao đẹp anh bộ đội Cụ Hồ trong lòng nhân dân.


Bộ đội tập kết gạo để tiếp tế lương thực cho người dân vùng tâm dịch “khóa chặt, đông cứng” tại TX.Tân Uyên. Ảnh: T.THẢO

Vì nhân dân phục vụ

Những ngày qua, hình ảnh người cán bộ, chiến sĩ (CBCS) lực lượng vũ trang (LLVT) sát cánh phòng, chống dịch bệnh (PCDB), chăm lo đời sống người dân trên địa bàn tỉnh đã lan tỏa, gây xúc động trong lòng nhân dân. Đại úy Cao Văn Thông cùng 1.000 cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 271, Sư đoàn 5 (Quân khu 7) vừa được tăng cường chi viện cho công tác PCDB trên địa bàn TP.Thuận An, cho biết bộ đội đơn vị được phân công nhiệm vụ cấp phát lương thực, thực phẩm cho người dân ở 4 phường “khóa chặt, đông cứng” trên địa bàn. Theo đó, bộ đội được phân chia ra làm nhiều tổ nhỏ (mỗi tổ khoảng 8 người - P.V) để đảm trách nhiệm vụ việc tiếp nhận lương thực, thực phẩm, sau đó tổ chức sắp xếp và phân chia thành những túi nhỏ để mang đi cấp phát kịp thời cho các hộ dân. “Chúng tôi thực hiện nhiệm vụ theo sự phân công, điều hành của địa phương. Chúng tôi luôn sẵn sàng nhận và cố gắng hoàn thành các nhiệm vụ được giao; luôn trong tinh thần sẵn sàng, tận tâm, tận lực hỗ trợ bà con nhân dân”, đại úy Thông bày tỏ quyết tâm.

Hạ sĩ Nguyễn Thành Long, Đại đội 20, Trung đoàn 271 - Sư đoàn 5 (Quân khu 7), cho biết sau khi nhận lệnh từ cấp trên, các CBCS hăng hái nhân nhiệm vụ với mong muốn sát cánh cùng nhân dân sớm đẩy lùi dịch bệnh để đưa cuộc sống trở lại trạng thái “bình thường mới”. Vừa hối hả bốc xếp những bao gạo, anh Nguyễn Thành Long vừa nói: “Việc tiếp nhận lương thực, thực phẩm ở đây được chúng tôi nhanh chóng sắp xếp gọn ngàng xuống, rồi cùng nhau ngồi lựa chọn, chia gạo, rau củ quả, thịt... từng bó rau gọn gàng, lá vàng, lá sâu đều được nhặt sạch..., xếp thành từng phần bỏ vào túi kịp thời mang lươg thực đến tận nhà cho người dân an tâm ở nhà PCDB”.

“Chống dịch, cứu dân”

Những bữa cơm ăn vội, thời gian nghỉ ngơi ngắn ngủi cũng là chuyện thường ngày của CBCS LLVT trên địa bàn TX.Tân Uyên từ khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn. Trong những này, hưởng ứng phong trào thi đua đặc biệt “Chống dịch, cứu dân”, các CBCS LLVT càng nêu cao ý chí quyết tâm và trách nhiệm, sẵn sàng xả thân chống dịch, cứu giúp nhân dân; xứng đáng là lực lượng nòng cốt, xung kích đi đầu trong đại dịch, góp phần làm sáng đẹp hình ảnh bộ đội Cụ Hồ trong tình hình mới.

Theo Ban CHQS TP.Thuận An, CBCS LLVT thành phố đã tham gia PCD B tại 170 khu vực phong tỏa, 217 chốt bảo vệ; thực hiện nghiêm “khóa chặt, đông cứng”, CBCS đã phối hợp công an rà soát và thành lập 95 chốt trên địa bàn 4 phường Thuận Giao, Bình Hòa, Bình Chuẩn, An Phú. Đồng thời, Ban CHQS các phường “khóa chặt, đông cứng” phối hợp các lực lượng khác tiến hành lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc để “bóc tách” F0 ra khỏi cộng đồng đưa đi điều trị cách ly kịp thời. Tổng quân số đã huy động và được tăng cường là 1.684 CB CS tham gia. Trong đó, lực lượng dân quân tự vệ có 146 người , Trung đoàn Bộ binh 271, Sư đoàn Bộ binh 5 có 200 người, lực lượng dân quân huyện Dầu tiếng có 50 người và huyện Bàu Bàng có 50 người, Quân đoàn 4 có 200 người, dân quân tại chỗ 504 người...

Đến với tâm dịch TX.Tân Uyên trong những ngày này càng cảm nhận rõ hơn sự vất vả của những CBCS LLVT. Những giọt mồ hôi lăn dài. Những bữa cơm vội vàng. Đụng đâu thì nằm, ngồi ngủ đó... là hình ảnh rất dễ bắt gặp. Thượng tá Lâm Minh Sử, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) TX.Tân Uyên, chia sẻ: “Mấy tháng nay, CBCS Ban CHQS TX.Tân Uyên và lực lượng dân quân địa phương luôn ở trong trạng thái chạy như con thoi để thực hiện nhiệm vụ PCDB Covid-19. Từ đầu tháng 8, các y, bác sĩ cùng xe labo xét nghiệm di động của Trung tâm Nhiệt đới Việt - Nga được Bộ Quốc phòng điều động bố trí tại Ban CHQS TX.Tân Uyên, vì vậy đơn vị thêm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát ra vào lấy mẫu xét nghiệm, bảo đảm an toàn về mọi mặt”.

Hiện nay, TX.Tân Uyên đang là điểm nóng, “vùng đỏ” trên bản đồ PCDB Covid-19, đặc biệt có 7 phường thực hiện “khóa chặt, đông cứng” nên nhiệm vụ càng nặng nề hơn. Tuy nhiên, CBCS LLVT thị xã luôn sẵn sàng nhận nhiệm vụ bất cứ trong hoàn cảnh nào, mục tiêu là bảo đảm hỗ trợ người dân đạt hiệu quả cao nhất. Dân quân Huỳnh An Hòa, Ban CHQS phường Tân Hiệp, chia sẻ: “Hơn 2 tháng nay tôi tham gia trực chốt. Công việc tuy vất vả vì dải nắng dầm mưa song với chúng tôi đó là nhiệm vụ thiêng liêng. Tất cả đều cố gắng để đẩy lùi dịch bệnh, vì sức khỏe của cộng đồng”.

Tại TX.Tân Uyên hiện có gần 1.684 CBCS LLVT thị xã đang thực hiện nhiệm vụ 24/24 giờ tại các chốt kiểm soát dịch bệnh; tổ chức lực lượng phối hợp với công an thường xuyên tuần tra bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội và nhắc nhở nhân dân chấp hành nghiêm các biện pháp PCDB. Thượng tá Lâm Minh Sử cho biết thêm, với tinh thần “vì nhân dân quên mình”, CBCS LLVT trên địa bàn TX.Tân Uyên sẽ làm hết sức mình cùng cấp ủy, chính quyền địa phương kiểm soát, khống chế, ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

 Đ.TRỌNG - T.THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=811
Quay lên trên