Bộ đội Biên phòng Bình Phước làm theo lời Bác

Cập nhật: 12-12-2022 | 09:23:39

Đó là bộ ảnh của nghệ sĩ nhiếp ảnh Đặng Hồng Long (hội viên Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Bình Dương) vừa được trưng bày tại Triển lãm ảnh nghệ thuật “Tự hào một dải biên cương” lần thứ II năm 2022.


Bộ ảnh được trưng bày tại Triển lãm ảnh nghệ thuật “Tự hào một dải biên cương” lần thứ II năm 2022 của nghệ sĩ nhiếp ảnh Đặng Hồng Long  

Bộ ảnh “Bộ đội Biên phòng Bình Phước làm theo lời Bác” của Đặng Hồng Long là 1 trong số 188 tác phẩm được lựa chọn trưng bày tại triển lãm sau khi kết thúc vòng chung kết cuộc thi. Cuộc thi do Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Ban Đối ngoại Trung ương; Bộ Ngoại giao; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam; Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và các đơn vị liên quan tổ chức.

Bộ ảnh của nghệ sĩ nhiếp ảnh Đặng Hồng Long gồm 6 ảnh ghi lại khoảnh khắc đẹp của cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Tà Vát (huyện Lộc Ninh) phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị chức năng liên quan duy trì thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước trên khu vực biên giới. Không chỉ tích cực tuần tra, kiểm soát bảo vệ biên giới, địa bàn phụ trách, các cán bộ, chiến sĩ còn đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm và hành vi vi phạm pháp luật trên biên giới. Bên cạnh đó, các cán bộ, chiến sĩ còn thực hiện tốt “nhiệm vụ kép” vừa quản lý bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới, vừa tham gia phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Cuộc thi và Triển lãm ảnh nghệ thuật cấp quốc gia “Tự hào một dải biên cương” được tổ chức 2 năm một lần nhằm quảng bá vẻ đẹp tự nhiên nên thơ, hùng vĩ cũng như những nét văn hóa độc đáo của đồng bào vùng biên; khắc họa cuộc sống, lao động, sinh hoạt, rèn luyện chiến đấu của quân và dân khu vực biên cương của Tổ quốc.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=782
Quay lên trên