Bổ dừa bằng 1 ngón tay

Cập nhật: 27-05-2014 | 00:00:00

Ho Eng Hui- một sư phụ của bộ môn kung-fu là người duy nhất sở hữu tuyệt chiêu có 1-0-2 này trên thế giới.

Ho, đến từ Malaysia, cho biết ông bắt đầu học tuyệt chiêu dùng ngón tay chọc thủng quả dừa từ năm 17 tuổi từ Choo Kong Leong- sư phụ dạy bộ môn kung-fu người Singapore của mình. Ban đầu, ông không thể đạt được yêu cầu của thầy nhưng vẫn cố gắng chăm chỉ tập luyện mỗi ngày để thành công như hôm nay.

 Ông luyện tập bằng cách dùng ngón trỏ chọc vào thân cây chuối mỗi khi đi ngang qua nó, thường xuyên đến nỗi những người xung quanh tưởng ông bị điên. Tuy vậy, ông vẫn kiên trì với mục tiêu của mình. Hết cây chuối, ông chuyển sang tập luyện với thùng các-tông.

Cuối cùng, kết thúc 2 năm tập luyện vất vả, ông Ho mới có thể chọc thủng quả dừa bằng ngón trỏ lần đầu tiên. Kết quả này cũng khiến tay ông sưng vù và đau đớn sau đó. Mất một khoảng thời gian dài nữa, Ho mới có thể hoàn thiện tuyệt chiêu này của mình.

Ông Ho cũng đã giành được rất nhiều kỷ lục thế giới với kỹ năng độc đáo này của mình. Ngày 2-2-2001, ông ghi tên mình vào sách Kỷ lục của Malaysia với thành tích chọc xuyên thủng 3 quả dừa trong 1 phút 10 giây. Tháng 6-2009, ông đâm thủng 4 quả dừa trong 30,81 giây và lập kỷ lục thế giới. Năm 2011, ông phá vỡ kỷ lục của chính mình với chỉ 12,15 giây.

Ho cho biết tuyệt chiêu này giúp ông kiếm được rất nhiều tiền để nuôi sống cả gia đình, chính vì vậy sau khi đã đạt đến trình độ thượng thừa, ông vẫn thường xuyên tập luyện. Ho đi bộ 20 km mỗi ngày, cũng như tập trung ăn rau và cá trong mọi bữa ăn.

 

Mặc dù từ khi bắt đầu biểu diễn tới giờ, ngón tay của Ho cũng nhiều lần bị thương rất nặng nhưng đến thời điểm này, ông vẫn nuôi tham vọng tiếp tục lập kỷ lục thế giới. “Tôi muốn chọc thủng 4 quả dừa trong 10 giây và hy vọng có thể giành được phần thưởng khi hoàn thành mục tiêu này. Một số người nghĩ tôi không bình thường, nhưng thật ra tôi cảm thấy mọi chuyện vẫn ổn. Tôi phải đạt được những gì mình mong muốn, cũng giống như những lần khác trong quá khứ”.

Theo 2sao

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên