Bộ Giáo dục - Đào tạo: Ban hành quy chế tuyển sinh đại học - cao đẳng 2010

Cập nhật: 23-02-2010 | 00:00:00

Bộ Giáo dục - Đào tạo vừa ban hành quy chế tuyển sinh đại học - cao đẳng (ĐH-CĐ) năm học 2010, quy chế có hiệu lực từ ngày 29-3 tới. Theo đó, về cơ bản quy chế tuyển sinh năm nay vẫn giữ ổn định như năm trước, tuy nhiên cũng có một số quy định mới. Cụ thể, năm nay học sinh tốt nghiệp trung cấp nghề cũng được dự thi đại học, nhưng đối tượng dự thi phải tốt nghiệp trung học cơ sở, đã học đủ khối lượng kiến thức và thi tốt nghiệp các môn văn hóa THPT đạt yêu cầu theo quy định của Bộ Giáo dục - Đào tạo. Nếu như năm trước thí sinh chỉ nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển và lệ phí xét tuyển qua đường bưu điện chuyển phát nhanh hoặc chuyển phát ưu tiên, thì năm nay thí sinh có thể nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển và lệ phí đăng ký xét tuyển trực tiếp tại trường.

Cũng theo quy chế tuyển sinh, đề thi ĐH-CĐ năm nay phải đạt được các yêu cầu kiểm tra những kiến thức cơ bản, khả năng vận dụng và kỹ năng thực hành của thí sinh trong phạm vi chương trình trung học hiện hành, chủ yếu là chương trình lớp 12, phù hợp với quy định về điều chỉnh nội dung học tập cấp trung học. Nội dung đề thi bảo đảm tính khoa học, chính xác, chặt chẽ. Đề thi đạt yêu cầu phân loại được trình độ học lực của thí sinh và phù hợp với thời gian quy định cho mỗi môn thi. Không ra đề thi ngoài chương trình và vượt chương trình trung học. Không ra đề vào những phần đã được giảm tải, cắt bỏ hoặc đã chuyển sang phần đọc thêm. Không ra đề thi vào những phần, những ý còn đang tranh luận về mặt khoa học hoặc có nhiều cách giải. Không ra đề thi quá khó, quá phức tạp. Đề thi có nhiều câu để kiểm tra bao quát chương trình trung học, chủ yếu là chương trình lớp 12, bảo đảm cân đối giữa các phần trong chương trình, đúng các quy định về điều chỉnh nội dung môn học. Thống nhất các ký hiệu, thuật ngữ theo quy định hiện hành.

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên