Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố ‘điểm sàn’ ngành sức khỏe, giáo viên năm 2024

Cập nhật: 20-07-2024 | 07:01:52

Chiều 19-7, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn) đối với nhóm ngành sức khỏe, giáo viên. Mức điểm này tương đương với năm 2023.

Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào từ điểm thi tốt nghiệp THPT để tuyển sinh thuộc các ngành nhóm ngành sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề trình độ đại học 2024 đối với thí sinh ở khu vực 3 có mức điểm tối thiểu (không nhân hệ số) của tất cả các tổ hợp gồm 3 bài thi/môn thi  như sau:

Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào các ngành thuộc nhóm ngành đào tạo giáo viên trình độ đại học là 19 điểm, riêng đối với ngành Giáo dục Thể chất, ngành Sư phạm Âm nhạc và ngành Sư phạm Mỹ thuật là 18 điểm đối với tổ hợp xét tuyển 3 môn văn hóa, các tổ hợp xét tuyển khác thực hiện theo quy định của Quy chế tuyển sinh hiện hành.  

Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào các ngành Giáo dục mầm non trình độ cao đẳng là 17 điểm đối với tổ hợp xét tuyển 3 môn văn hóa, các tổ hợp xét tuyển khác thự hiện theo quy định của Quy chế tuyển sinh hiện hành.  

Năm 2023, điểm sàn xét tuyển đào tạo trình độ đại học đối với các ngành Sức khỏe có chứng chỉ hành nghề cao nhất là 22,5 và thấp nhất là 19 điểm.

Đối với các ngành đào tạo giáo viên, điểm sàn đào tạo trình độ đại học năm 2023 được Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định là 19 điểm. Riêng ngành Giáo dục thể chất, Sư phạm Âm nhạc, Mỹ thuật là 18 điểm đối với tổ hợp xét tuyển 3 môn văn hóa, các tổ hợp xét tuyển khác thực hiện theo quy định. Hệ cao đẳng ngành giáo dục Mầm non, điểm sàn là 17 điểm đối với tổ hợp xét tuyển 3 môn văn hóa, các tổ hợp xét tuyển khác thực hiện theo quy định.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=178
Quay lên trên
X