Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Cập nhật: 24-07-2022 | 07:57:51

(BDO) Vào lúc 0 giờ ngày 24-7, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) đã công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Theo dữ liệu từ Bộ GD-ĐT, năm 2022 có hơn 1 triệu thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, tổng số thí sinh đăng ký dự thi để vừa xét công nhận tốt nghiệp THPT vừa xét tuyển sinh: 859.531 (chiếm 85.87%).

Những mốc thời gian quan trọng sau thi tốt nghiệp THPT năm 2022 (Nguồn ảnh: Bộ GD-ĐT)

Ngay sau khi Bộ GD-ĐT công bố điểm thi, thí sinh có thể tra cứu điểm thi bằng 3 cách sau: Cách 1, bằng tài khoản đã đăng ký và được cấp cho thí sinh tra cứu qua Hệ thống Quản lý thi. Cách 2, tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT qua website của Sở GD-ĐT các tỉnh. Cách 3: Tra cứu điểm thi qua các trang báo điện tử.

Sau khi có điểm, thí sinh nguyện vọng phúc khảo bài thi có thể nộp đơn tại nơi đăng ký xét tuyển từ ngày 24-7 đến hết ngày 3-8. Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày hết hạn nhận đơn phúc khảo, thí sinh sẽ được Hội đồng thi thông báo kết quả phúc khảo.

Các thí sinh ở Bình Dương có thể tra cứu điểm thi tại website của Sở GD-ĐT tỉnh

Từ 22-7 đến 17 giờ ngày 20-8, thí sinh đăng ký, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng xét tuyển đại học bằng hình thức trực tuyến trên Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung của Bộ GD-ĐT hoặc trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Đến trước 17 giờ ngày 20-8, thí sinh có thể điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng xét tuyển, và đến 17 giờ ngày 28-8, phải xác nhận số lượng, thứ tự các nguyện vọng. Hoàn tất các công việc này bao gồm cả nộp lệ phí, hệ thống mới chấp nhận việc việc đăng ký nguyện vọng xét tuyển của thí sinh.

Được biết, tại Hội đồng thi tỉnh Bình Dương đã hoàn thành công tác chấm thi và gửi dữ liệu kết quả thi về Bộ GD-ĐT theo đúng thời gian quy định.

Hồng Phương

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X