Bộ Kế hoạch và Đầu tư đánh giá cao công tác hỗ trợ doanh nghiệp của Bình Dương

Cập nhật: 15-07-2014 | 00:00:00
(BDO) Sáng ngày 15-7, Đoàn công tác của Bộ Kế hoạch và Đầu tư do Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về công tác hỗ trợ doanh nghiệp. Tiếp đoàn có Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung cùng các thành viên Tổ công tác hỗ trợ các doanh nghiệp bị thiệt hại trên địa bàn tỉnh.

 

Đoàn công tác của Bộ Kế hoạch và Đầu tư đến thăm hỏi, động viên doanh nghiệp

Theo UBND tỉnh, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương về việc hỗ trợ các doanh nghiệp trong sự việc vừa qua, UBND tỉnh đã tập trung triển khai các giải pháp giúp đỡ, hỗ trợ doanh nghiệp khắc phục thiệt hại, khôi phục sản xuất kinh doanh. Đến nay, ngoài phạm vi thuộc bảo hiểm, theo thẩm quyền UBND tỉnh đã xây dựng chính sách hỗ trợ, mức hỗ trợ và hình thức hỗ trợ.

Qua đó, nhiều doanh nghiệp đã nhận được hỗ trợ cụ thể như: miễn giấy phép xây dựng với các trường hợp xây dựng lại, sửa chữa, cải tạo công trình bị thiệt hại. Gia hạn nộp hồ sơ khai thuế, được gia hạn nộp thuế, được khấu trừ, hoàn thuế giá trị gia tăng, được giảm thuế tiêu thụ đặc biệt; được miễn giảm tiền thuê đất, thuê hạ tầng tùy theo mức độ thiệt hại. Được miễn giảm thuế nhập khẩu; không thu thuế giá trị gia tăng hàng nhập khẩu để sửa chữa, thay thế máy móc, thiết bị, linh kiện bị hư hại, tổn thất; thực hiện ân hạn thuế cho  doanh nghiệp nhập khẩu máy móc thiết bị, khôi phục sản xuất; thực hiện giãn nợ thuế nhập khẩu, thuế giá trị gia tăng…

Tại buổi làm việc, Bộ Trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh đã đồng tình và hoan nghênh cách làm của Bình Dương. Ông cho rằng các giải pháp tỉnh triển khai rất tốt theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương và có sự linh hoạt, chủ động và phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Qua đó giúp doanh nghiệp ổn định sản xuất cũng như tạo niềm tin về hình ảnh và môi trường đầu tư thuận lợi của Bình Dương.

Bộ trưởng cũng khen ngợi kết quả thu hút đầu tư nước ngoài (FDI) của tỉnh trong 6 tháng đầu năm hơn 1 tỷ USD của tỉnh và cho rằng Bình Dương luôn trong top đầu về  thu hút FDI hiệu quả. Đồng tình với kiến nghị của UBND tỉnh, Bộ trưởng đã ghi nhận những kiến nghị từ tỉnh liên quan đến việc chi trả tiền lương trong những ngày nghỉ sau ngày 13-5, đẩy nhanh chính sách bảo hiểm cho doanh nghiệp….

Trước đó, Đoàn công tác của Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã đến thăm, chia sẻ và động viên một số doanh nghiệp tại KCN VSIP 1. Thông báo với đoàn, ông Kent Teh, Tổng giám đốc nhà máy Esquel Garment Manufacturing Việt Nam (vốn đầu tư Hồng Kông), đã đánh giá cao và cho biết với Chính sách hỗ trợ kịp thời của Chính phủ và các giải pháp của tỉnh đã giúp doanh nghiệp nhanh chóng ổn định sản xuất. Tin tưởng vào môi trường đầu tư của Bình Dương nói riêng và Việt Nam nói chung,  ông Kent Teh cho biết thời gian tới Tập đoàn Esquel tiếp tục mở rộng và đầu tư lâu dài tại Bình Dương.

Q. CHIẾN - T. MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên