Bỏ mặc khách lỡ chuyến bay, bị phạt 3 triệu euro

Cập nhật: 16-05-2010 | 00:00:00

Italia hôm 15-5 phạt hãng hàng không giá rẻ Ryanair của Ireland 3 triệu euro do không tuân thủ nghĩa vụ trợ giúp hành khách sau khi hủy nhiều chuyến bay vì tro núi lửa.

 

Cơ quan hàng không dân dụng Italia là ENAC cho biết, sau khi tiến hành điều tra, họ quyết định áp dụng mức phạt tổng cộng 3 triệu euro với Ryanair vì 178 vi phạm nghĩa vụ pháp lý trong việc trợ giúp hành khách do hoãn chuyến.

 

Hàng trăm vi phạm này diễn ra trong khoảng thời gian từ 17 đến 22-4 khi đám mây tro từ núi lửa Eyjafjoell, Iceland bốc lên và gây ra khủng hoảng đường không lớn nhất tại châu Âu kể từ Thế chiến II, ảnh hưởng tới hơn 100.000 chuyến bay và 8 triệu hành khách trong hơn một tuần.

 

ENAC đặc biệt chỉ trích Ryanair trong việc đối đãi với hành khách tại sân bay Ciampino, Rome vì hãng này không cung cấp cho khách lỡ chuyến nước uống, đồ ăn, phòng khách sạn theo quy định của châu Âu.

 

Nhà chức trách Italia cũng nêu chú ý rằng hầu hết các hãng hàng không khác, dù trong hoàn cảnh đặc biệt, vẫn thực thi nghĩa vụ trợ giúp hành khách.

 

Ryanair ban đầu khăng khăng cho rằng hãng này sẽ không trợ giúp khách mắc kẹt và chỉ hoàn tiền vé. Tuy nhiên, sau đó hãng đã phải chấp hành đầy đủ các nghĩa vụ như quy định.

 

(THEO VNN)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên