Bộ môn Lân Sư Rồng TP.Thuận An: Thành công đến từ công tác xã hội hóa

Cập nhật: 10-10-2023 | 09:11:56

Được thành lập từ năm 2016, sau hơn 7 năm hoạt động và phát triển, lúc này bộ môn Lân Sư Rồng (LSR) Thuận An trực thuộc Trung tâm Văn hóa Thể thao và Truyền thanh TP.Thuận An bước đầu đã gặt hái được những thành công nhất định. Trong thành công đó, việc làm tốt công tác xã hội hóa đóng vai trò quan trọng.


Lân sư rồng đã và đang trở thành món ăn tinh thần của người dân TP.Thuận An

Đã từ lâu, LSR đã trở thành một loại hình văn hóa nghệ thuật điển hình ở phường Lái Thiêu nói riêng và TP.Thuận An nói chung. Những hoạt động thể thao hay các lễ hội như Tết Nguyên đán, Tết Nguyên tiêu, lễ hội chùa bà, cúng chùa Ông Bổn, Tết Trung thu..., LSR luôn có mặt, biểu diễn và trở thành một hoạt động gắn liền với các hoạt động văn hóa truyền thống của địa phương. Được biết, trước thời điểm 2016, tại địa bàn TP.Thuận An có hơn 10 đội LSR hoạt động thường xuyên. Trong số này, có từ 4-5 câu lạc bộ (CLB) hoạt động thường xuyên theo mô hình doanh nghiệp, phục vụ dịch vụ các lễ hội, các sự kiện lớn của địa phương, đồng thời phục vụ các hoạt động khai trương, khánh thành, khánh tiết… Không chỉ có vậy, các CLB này còn tự sản xuất ra các sản phẩm LSR, đạo cụ biểu diễn để phục vụ cho CLB của mình.

Đến năm 2016, Trung tâm Văn hóa Thể thao và Truyền thanh TP.Thuận An thành lập bộ môn LSR với thành viên là 9 CLB trên địa bàn. Đây chính là nơi để các CLB thường xuyên tổ chức giao lưu biểu diễn, tập huấn chuyên môn, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau. Những CLB LSR mạnh, như: Phước Anh đường, Vĩnh Phú đường, Quang Nghệ thường xuyên thi đấu và mang về nhiều thành tích đáng kể cho thể thao TP.Thuận An. Ở các giải quốc gia, khi bộ môn LSR của TP.Thuận An được tỉnh cử đi thi đấu, đoàn luôn nằm trong nhóm 3 toàn đoàn có thành tích tốt nhất. Điểm sáng lớn nhất của LSR Thuận An chính là việc mang về 3 tấm HCĐ cho đoàn thể thao Bình Dương tại Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2022.

Được biết, để từng bước khẳng định được thương hiệu và mang về thành tích cho thể thao địa phương nói riêng và Bình Dương nói chung, bộ môn LSR TP.Thuận An đã làm rất tốt công tác xã hội hóa. Theo đó, Trung tâm Văn hóa Thể thao và Truyền thanh TP.Thuận An đã vận động các doanh nghiệp và công ty trên địa bàn tài trợ 100% kinh phí, tổ chức được 3 giải thi Lân lên Mai Hoa Thung và Lân Địa Bửu. Các giải đấu này đã thu hút được trên 70 lượt các đội LSR mạnh ở miền Nam tham gia tranh tài cùng hàng ngàn lượt khán giả đến xem và cổ vũ cho các đội.

“Từ những thành công ban đầu, bộ môn LSR Thuận An tiếp tục đặt mục tiêu duy trì và phấn đấu đạt nhiều thành tích tốt hơn trong thời gian tới. Hiện tại, các CLB LSR của thành phố đang tích cực tập luyện để mang đến nhiều tiết mục biểu diễn hay, đẹp mắt cho người dân trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán 2024. Đặc biệt, thời gian qua, Liên hoan biểu diễn LSR mỗi dịp Tết cổ truyền với sự góp mặt của các CLB LSR ở địa phương và một số CLB từ TP.Hồ Chí Minh, Đồng Nai đã thu hút rất đông đảo người dân đến xem, cổ vũ, tạo nên khí thế vui tươi đón chào xuân mới”, ông Nguyễn Tấn Dũng, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TP.Thuận An chia sẻ.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên