Bố ơi! Lời xin lỗi muộn màng nhưng con sẽ làm được...

Cập nhật: 20-03-2023 | 09:29:34

Đó là trải lòng của hậu vệ Lê Quang Hùng, bản hợp đồng mới nhất của Becamex Bình Dương dưới thời HLV Nguyễn Quốc Tuấn. Và đất Thủ là nơi đã dang tay đón nhận “đứa con” từng có lỗi lầm trong quá khứ trở lại với sân cỏ chuyên nghiệp.


Cầu thủ Lê Quang Hùng trong một trận đấu giao hữu của Becamex Bình Dương

Quay về thời điểm những năm 2013, 2014, cái tên Lê Quang Hùng để lại ấn tượng đặc biệt với người hâm mộ Việt Nam với những cú lên biên ở tốc độ cao. Thời điểm đó, cầu thủ quê Nam Định này gần như chiếm trọn hành lang cánh phải của Đội tuyển Việt Nam và không có đối thủ. Nhưng khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, Quang Hùng dính vào bê bối dàn xếp tỷ số, bị tòa tuyên án 27 tháng tù treo, 24 tháng thử thách và bị VFF cấm thi đấu vĩnh viễn.

Đang trên đỉnh vinh quanh, rơi xuống vực thẳm bởi bốc đồng tuổi trẻ, Quang Hùng đã phải trải qua 8 năm rời xa sân cỏ chuyên nghiệp và đối diện với muôn vàn khó khăn trong cuộc sống. Và 8 năm qua, cầu thủ sinh năm 1992 vẫn luôn nung nấu quyết tâm được trở lại với sân cỏ chuyên nghiệp. Bởi như lời chia sẻ của anh: “Tôi còn nợ bóng đá nhiều lắm, tôi phải trở lại để trả nợ”.

Lặng lẽ âm thầm tìm mọi cách mưu sinh từ Bắc vào Nam, ngoài thì giờ phụ vợ kinh doanh, Quang Hùng đi đá phủi khắp nơi để thỏa đam mê, cũng là cách giúp anh kiếm thêm thu nhập lo cho gia đình. Nhưng 8 năm qua, anh luôn nung nấu ý chí trở lại với sự nghiệp thi đấu đỉnh cao. Và ngày 1-3 vừa qua là thời điểm khó quên với Lê Quang Hùng khi anh được VFF gỡ án treo giò vĩnh viễn.

Ngay sau đó, anh đã đi xin thử việc ở một số đội và được Becamex Bình Dương và HLV Nguyễn Quốc Tuấn tạo điều kiện thử việc. Chiều 18-3 vừa qua với Quang Hùng sẽ là thời điểm khó quên. Đó là ngày anh được đội chủ sân Gò Đậu ký hợp đồng chính thức. Sau 8 năm, Quang Hùng chính thức trở lại sân cỏ chuyên nghiệp ở tuổi 30.

“Tôi đủ tự tin để trở lại vì chuyên môn của tôi vẫn vậy khi thường xuyên tập luyện và giữ gìn bản thân không bia rượu nên thể lực vẫn bảo đảm thi đấu đỉnh cao. Hơn nữa, tôi thấy có lỗi với bố và gia đình. “Bố ơi! Lời xin lỗi muộn màng nhưng con sẽ làm được”, Quang Hùng chia sẻ trong nỗi xúc động khi giờ đây cha của anh đã về bên kia thế giới. Hy vọng và chúc Quang Hùng sẽ thành công trong màu áo của Becamex Bình Dương.

HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên