Bộ phận “Một cửa” các cấp trong tỉnh: Trở lại hoạt động trong “bình thường mới”

Cập nhật: 21-10-2021 | 08:40:04

Từ ngày 18-10 đến nay, bộ phận “một cửa” các cấp trong tỉnh đã hoạt động trở lại. Các bộ phận đều có văn bản yêu cầu tổ chức, cá nhân đến làm thủ tục hành chính (TTHC) cần tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch…

Theo ghi nhận, bộ phận “một cửa” 91 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh đã bắt đầu tiếp nhận hồ sơ TTHC của người dân trở lại như bình thường. Sáng 20-10, tại UBND phường Lái Thiêu, TP.Thuận An, người dân đã đến làm TTHC. Bà Nguyễn Thị Tuyền, ngụ khu phố Đông Nhì, phường Lái Thiêu, cho hay trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, gia đình bà hạn chế đến chỗ đông người. “Sáng 20- 10, tranh thủ các cơ quan Nhà nước đã tiếp công dân, chúng tôi đã đến phường làm TTHC xác nhận tình trạng bất động sản và được giải quyết nhanh chóng”, bàTuyền vui vẻ nói.

Không sôi động như trước khi có dịch bệnh, tuy nhiên lượng người đến làm TTHC tại bộ phận “một cửa” cấp xã trong 3 ngày qua là tương đối nhiều, nhất là các thủ tục xác nhận các loại giấy tờ, sao y bản chính, các loại thủ tục liên quan đến an sinh xã hội. Tại các phường Phú Thọ, Phú Hòa, Phú Mỹ, Phú Lợi, Phú Cường (TP.Thủ Dầu Một), Vĩnh Phú, Bình Hòa, An Thạnh, Bình Nhâm (TP.Thuận An)… sáng 20-10, cán bộ đã tất bật giải quyết TTHC cho người dân. Trước khi đến làm các thủ tục, người dân được khuyến cáo khai báo y tế, khai báo tình trạng tiêm vắc xin, đo thân nhiệt. Ông Nguyễn Văn Mười, ngụ khu phố4, phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một, cho biết: “Hơn 3 tháng ở nhà phòng, chống dịch bệnh, nay được đi làm TTHC sao y bản chính tôi rất mừng, vì đây là dấu hiệu phục hồi rất tốt sau đại dịch”.

Người dân đến phường Lái Thiêu, TP.Thuận An làm TTHC sáng 20-10

Tại bộ phận “một cửa” cấp huyện, việc tiếp nhận hồ sơ đã trở lại trạng thái “bình thường mới”. Đối với các TTHC mức độ 3, mức độ 4, các huyện, thị, thành phố trong tỉnh cũng khuyến cáo người dân thực hiện trên môi trường mạng. Riêng các trường hợp người dân tiêm đủ 2 mũi vắc xin, 1 mũi trên 14 ngày và các trường hợp khác bảo đảm điều kiện cần và đủ thì được cán bộ trực tiếp nhận hồ sơ giải quyết. Trong thông báo của các huyện, thị, thành phố ghi rõ các điều kiện đến làm TTHC tại bộ phận “một cửa” và khuyến cáo người dân cần tìm hiểu trên môi trường mạng, cổng thông tin điện tử trước khi đến liên hệ làm TTHC. Cán bộ có quyền từ chối người chưa tiêm vắc xin hoặc không bảo đảm các điều kiện cần và đủ đến làm TTHC.

Theo ghi nhận chung, 3 ngày qua, từ ngày 18 đến 20- 10, bộ phận “một cửa” các cấp đã phục hồi từng bước trong việc giải quyết hồ sơ, thủ tục cho người dân, nhất là khu vực TP.Dĩ An, TP.Thuận An, TP.Thủ Dầu Một… Mới đây, UBND tỉnh chỉ đạo bộ phận “một cửa” các cấp linh động tiếp nhận và giải quyết TTHC cho người dân trong điều kiện “bình thường mới”; chủ động hỗ trợ, tư vấn tích cực cho người dân giải quyết TTHC cần thiết qua điện thoại đường dây “nóng” và Zalo của cán bộ phụ trách các lĩnh vực; tuyệt đối không để hồ sơ ách tắc, những thủ tục nào thật sự cần thiết cho người dân cần giải quyết nhanh gọn trên tinh thần bảo đảm các biện pháp về phòng, chống dịch bệnh.

Trung tâm Hành chính công tỉnh cho biết hiện tại trung tâm tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của tỉnh về phòng, chống dịch bệnh Covid-19; phối hợp, hỗ trợ và theo dõi tình hình tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC tại các sở, ban, ngành và địa phương trên địa bàn tỉnh, bảo đảm nguyên tắc liên tục, không gián đoạn, nhất là các TTHC mang tính chất cấp bách, thiết yếu. Trung tâm tiếp tục phối hợp thực hiện kiểm tra, đánh giá các cơ quan, đơn vị, địa phương theo kếhoạch kiểm tra cải cách hành chính năm 2021 của Sở Nội vụ.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên