Bộ phận “một cửa” các cấp trong tỉnh: Nghiêm túc làm việc ngày đầu năm

Cập nhật: 08-02-2022 | 08:05:49

Hôm qua (7-2), nhằm ngày mùng 7 Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, các cơ quan, đơn vị, bộ phận “một cửa” các cấp trong tỉnh đều nghiêm túc các quy định trong ngày làm việc đầu năm để giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) cho cá nhân, tổ chức.

Sẵn sàng phục vụ

Theo ghi nhận của chúng tôi, sáng qua (7-2), tại Trung tâm Hành chính công tỉnh, không khí làm việc diễn ra nghiêm túc. Cán bộ, công chức (CBCC) các sở, ban, ngành đã đến làm việc 100%, nhất là tại các quầy có đông người dân, tổ chức giao dịch, như: Sở Kế hoạch - Đầu tư, Sở Giao thông - Vận tải, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh , Bảo hiểm xã hội tỉnh. ..

Ngoài ra, Trung tâm Hành chính công tỉnh còn bố trí 8 tình nguyện viên túc trực, hướng dẫn người dân, tổ chức tiếp cận với các dịch vụ công trực tuyến và trực tiếp. Nhìn chung, trong buổi sáng qua, lượng khách đến giao dịch ít hơn so với ngày thường nhưng tất cả đều được CBCC tại Trung tâm Hành chính công tỉnh tiếp đón niềm nở, vui vẻ và làm hài lòng người dân, tổ chức khi đến giao dịch.

Cán bộ Trung tâm Phục vụ hành chính công TP.Thủ Dầu Một tư vấn, hướng dẫn TTHC cho người dân trong ngày làm việc đầu năm

Tại Trung tâm Phục vụ hành chính công TP.Thủ Dầu Một, sáng qua đã bố trí 100% CBCC làm việc để giải quyết TTHC cho người dân, tổ chức. Mặc dù lượng người đến giao dịch chỉ bằng khoảng 30% so với ngày thường nhưng tất cả đều được giải quyết nhanh, gọn, nhẹ. Bà Huỳnh Thị Thanh Kiều, ngụ phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một, cho biết: “Sáng qua, tranh thủ thời gian, gia đình đi lấy hồ sơ trích lục bản vẽ. Chúng tôi đã được giải quyết TTHC nhanh gọn. Theo cảm nhận của tôi, CBCC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công TP.Thủ Dầu Một niềm nở, vui vẻ, luôn sẵn sàng tạo điều kiện tốt nhất để giúp người dân chúng tôi đến làm các thủ tục liên quan, kể cả những hướng dẫn để người dân làm TTHC qua môi trường mạng, hướng dẫn nhận hồ sơ tại nhà qua đường bưu điện…”.

 Tại Trung tâm Phục vụ hành chính công TP.Thủ Dầu Một, sáng qua (7-2) đã bố trí 100% CBCC làm việc để giải quyết TTHC cho người dân, tổ chức. Mặc dù lượng người đến giao dịch chỉ bằng khoảng 30% so với ngày thường nhưng tất cả đều được giải quyết nhanh, gọn, nhẹ.

Tại TP.Dĩ An, khí thế ngày làm việc đầu năm cũng đầy ắp tiếng cười sau nhiều ngày nghỉ dài hơi. Nhiều nơi đã tổ chức họp mặt, triển khai những nhiệm vụ cụ thể sau tết trong bầu không khí ấm cúng ngày tết hòa quyện với những lời chúc tốt đẹp, những nụ cười tươi ngày đầu xuân để tạo khí thế làm việc hăng say, đạt kết quả tốt trong những ngày tiếp theo, lập thành tích mừng Đảng vinh quang, mừng xuân tươi đẹp, mừng đất nước đổi mới. Riêng tại bộ phận “một cửa” của thành phố, 100% CBCC làm việc nghiêm túc. Bà Bùi Thị Kim Nguyên, Phó Chánh văn phòng UBND TP.Dĩ An, cho biết cán bộ “một cửa” của UBND TP.Dĩ An được bố trí làm việc nghiêm túc, làm việc hết mình trong ngày đầu năm mới. Tất cả những hồ sơ của người dân đã được giải quyết, nhất là người dân đến nhận kết quả hồ sơ.

Khẩn trương giải quyết hồ sơ trực tuyến

Tại các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh, sau những ngày nghỉ tết cổ truyền của dân tộc, sáng qua, không khí làm việc của CBCC đã bắt nhịp trở lại. Bộ phận “một cửa” cấp xã đã bắt tay vào việc hướng dẫn cho người dân làm TTHC trên môi trường mạng.

Tại phường Phú Thọ, phường Phú Mỹ, phường Phú Lợi (TP.Thủ Dầu Một), phường Lái Thiêu, phường Hưng Định, phường Bình Nhâm, phường Vĩnh Phú (TP. Thuận An), phường Tân Đông Hiệp, phường Dĩ An (TP.Dĩ An)… bộ phận tiếp dân và giải quyết TTHC bảo đảm quân số 100% nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân. Tuy nhiên, có lẽ người dân còn vui tết nên số lượng người đến giao dịch, liên hệ công tác chưa đông bằng ngày thường.

Với tinh thần khắc phục khó khăn, phấn đấu đạt nhiều thắng lợi quan trọng trong năm 2022, các xã, phường, thị trấn đang tiếp tục cải cách TTHC phục vụ nhân dân, nhất là sự đồng thuận và thực hiện các chỉ đạo của UBND tỉnh về nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2022, trong đó điểm nhấn mới là tư vấn, hướng dẫn và thực hiện TTHC trên môi trường mạng; khuyến khích người dân, tổ chức thực hiện TTHC qua môi trường mạng, Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công của tỉnh. Cùng với đó, các địa phương cấp xã đang chủ động thực hiện việc tổ chức hướng dẫn, tư vấn qua điện thoại, Zalo, email; nộp hồ sơ, tiếp nhận và trả kết quả qua trang dịch vụ công của tỉnh Bình Dương tại địa chỉ: https://dichvucong. binhduong.gov.vn.

 Tại TP.Dĩ An, khí thế ngày làm việc đầu năm cũng đầy ắp tiếng cười sau nhiều ngày nghỉ dài hơi. Nhiều nơi đã tổ chức họp mặt, triển khai những nhiệm vụ cụ thể sau tết trong bầu không khí ấm cúng ngày tết hòa quyện với những lời chúc tốt đẹp, những nụ cười tươi ngày đầu xuân để tạo khí thế làm việc hăng say, đạt kết quả tốt trong những ngày tiếp theo, lập thành tích mừng Đảng vinh quang, mừng xuân tươi đẹp, mừng đất nước đổi mới.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên