Trong năm 2021, UBND TP.Thuận An chỉ đạo triển khai thực hiện 43 thủ tục hành chính (TTHC) mức độ 3, 156 TTHC mức độ 4; cấp phường thực hiện 61 TTHC mức độ 3. Kết quả, thành phố phát sinh 351 hồ sơ cần xử lý qua hệ thống, nhất là trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Cùng với đó, thành phố tiếp nhận giải quyết hồ sơ trực tuyến qua điện thoại di động tại ứng dụng “Thuận An trực tuyến”; thực hiện việc thanh toán các khoản phí, lệ phí qua máy POS được bố trí tại bộ phận “một cửa”. Năm qua, bộ phận “một cửa” đã số hóa các hồ sơ giải quyết trên nền tảng công nghệ thông tin, tối thiểu 30% người dân, doanh nghiệp khi thực hiện thủ tục không cần phải cấp lại thông tin. Bộ phận “một cửa” đã tiếp nhận 41.501 hồ sơ, hồ sơ trả lại không giải quyết 1.216 hồ sơ (chiếm 2,93%). Số hồ sơ đã giải quyết 40.084 hồ sơ/41.501 (đạt 96,59%), trong đó giải quyết đúng hẹn 39.343 hồ sơ (đạt 98,15%), trễ hẹn 741 hồ sơ (chiếm 1,85%); tồn chưa đến hạn 201 hồ sơ (chiếm 0,49%). Các hồ sơ trễ hẹn và hồ sơ trả đều có thư xin lỗi và thông báo trả hồ sơ bằng văn bản gửi đến người dân, doanh nghiệp. Tại bộ phận “một cửa”, TP.Thuận An đã bố trí giải quyết 4 tại chỗ, tiếp nhận tại chỗ, xử lý tại chỗ, ký tại chỗ và chứng nhận tại chỗ trả ngay người dân đối với các hồ sơ công chứng, chứng thực do Phòng Tư pháp đảm nhiệm. Điểm mới tiếp theo là bộ phận “một cửa” đã được đầu tư mở rộng khang trang để bố trí các quầy tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của ngành công an và ngành bảo hiểm.
Bên cạnh đó, việc công khai TTHC theo từng khung niêm yết, có đánh số thứ tự 1, 2, 3, 4, 5, 6 tương ứng với từng quy trình rõ ràng, dễ xem. Rất nhiều người dân, tổ chức đến làm TTHC đánh giá rất cao các điểm mới tại bộ phận “một cửa” TP.Thuận An, nhất là việc giải quyết hồ sơ nhanh gọn.
H.VĂN