Bộ Quốc phòng: Đón tiếp người có công với cách mạng tỉnh Bình Dương

Cập nhật: 08-11-2023 | 13:52:26

(BDO) Sáng 8-11, thừa ủy quyền của thủ trưởng Bộ Quốc phòng, Thiếu tướng Đoàn Quang Hòa, Cục trưởng Cục Chính sách, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam đã đón tiếp đoàn đại biểu người có công với cách mạng tỉnh Bình Dương.

Báo cáo tại buổi đón tiếp, bà Nguyễn Ngọc Hằng, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết, tỉnh Bình Dương hiện có hơn 64.000 người được công nhận và giải quyết chế độ người có công với cách mạng. Việc thực hiện các chế độ, chính sách đối với người có công với cách mạng và chính sách an sinh xã hội được tỉnh thường xuyên quan tâm. Kết quả nổi bật, 100% đối tượng chính sách và thân nhân được cấp thẻ bảo hiểm y tế; vận động các tổ chức, cá nhân phụng dưỡng 100%  các Mẹ Việt Nam anh hùng, mức phụng dưỡng hàng tháng từ 1.000.000 đồng trở lên...


Thừa ủy quyền của thủ trưởng Bộ Quốc phòng, Thiếu tướng Đoàn Quang Hòa trao quà tặng các đại biểu người có công với cách mạng tỉnh Bình Dương.

Thiếu tướng Đoàn Quang Hòa đã chúc mừng những thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Bình Dương đạt được trong thời gian qua; đồng thời cho biết Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng luôn lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan chức năng tích cực, chủ động phối hợp chặt chẽ với các ban, bộ, ngành Trung ương và các địa phương nghiên cứu, đề xuất với Đảng, Nhà nước ban hành và kịp thời bổ sung nhiều văn bản quy định về chế độ, chính sách đối với thương binh, bệnh binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng và chính sách hậu phương quân đội. 

Bên cạnh đó, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” luôn được cấp ủy, chỉ huy các cấp trong quân đội quan tâm, thực hiện đồng bộ, chặt chẽ, chu đáo, sâu sát từ trên xuống dưới... góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần của các đối tượng chính sách và người có công với cách mạng.


Toàn cảnh buổi gặp mặt

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của thủ trưởng Bộ Quốc phòng, Thiếu tướng Đoàn Quang Hòa đã trao quà tặng các đại biểu người có công với cách mạng tỉnh Bình Dương.

Trong khuôn khổ chương trình thăm thủ đô Hà Nội, đoàn đại biểu người có công với cách mạng tỉnh Bình Dương sẽ dự lễ chào cờ tại Quảng trường Ba Đình, viếng Lăng Bác; xem phim tư liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh; tham quan Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch, ao cá Bác Hồ, chùa Một Cột, Bảo tàng Hồ Chí Minh...

Thu Thảo - Tiến Dương





 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên