Bổ sung một số điều của các nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đất đai

Cập nhật: 15-06-2023 | 09:08:34

Trên cơ sở quy định tại Khoản 5 Điều 1, Nghị định số 10/2023/ NĐ-CP ngày 3-4-2023 của Chính phủ về việc bổ sung một số điều của các nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đất đai có hiệu lực thi hành ngày 20-5-2023, Sở Tài Nguyên và Môi trường đã ban hành Quyết định số 553/QĐ-STNMT ngày 1-6-2023.

Theo đó, đối với địa phương đã lập văn phòng đăng ký đất đai (VPĐKĐĐ), việc cấp giấy chứng nhận, xác định thay đổi vào giấy chứng nhận đã cấp được thực hiện như sau: VPĐKĐĐ thực hiện đối với tổ chức, cơ sở tôn giáo, người Việt Nam định cư ở nước ngoài thực hiện dự án đầu tư, tổ chức, cá nhân nước ngoài, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài; Chi nhánh VPĐKĐĐ hoặc VPĐKĐĐ thực hiện đối với hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng dân cư, người Việt Nam định cư ở nước ngoài được sở hữu nhà ở gắn liền với quyền sử dụng đất ở tại Việt Nam. Chi VPĐKĐĐ, VPĐKĐĐ được sử dụng con dấu của mình để thực hiện cấp giấy chứng nhận, xác nhận thay đổi vào giấy chứng nhận đã cấp.

Việc giao thẩm quyền và sử dụng con dấu tại Chi nhánh VPĐKĐĐ để cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đối với các trường hợp thực hiện thủ tục đăng ký biến động chuyển quyền sử dụng đất đối với hộ gia đình, cá nhân đã tạo điều kiện cho công tác cấp giấy chứng nhận nhanh chóng, thuận lợi hơn.

TIẾN HẠNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên